| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Cách ly 4 bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona

Thứ Hai 03/02/2020 , 16:19 (GMT+7)

4 bệnh nhân có biểu hiện sốt cao nghi nhiễm dịch cúm corona tại Bện viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đã được cách ly.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) nơi cách ly 4 bệnh nhân.

Chiều 3/2, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, Trung tâm kiểm soát bệnh tật vừa lấy mẫu xét nghiệm 4 trường hợp gửi viện Paster Nha Trang để xét nghiệm virus Corona.

Lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết có 4 bệnh nhân (3 người ở huyện Bố Trạch và  1 ở TP. Đồng Hới), bị cách ly kể từ ngày 2/2.

Theo lịch trình thì trong số đó có 1 người nhập cảnh từ Trung Quốc, 1 người về từ Hoa Kỳ. Cả 2 đều quá cảnh tại Hồng Kông. Hai người còn lại có tiếp xúc với những người nói trên.

Theo các bác sỹ, biểu hiện chung của những bệnh nhân bị cách ly là sốt cao, ho và khó thở. Ngay trong ngày 2/2, các nhân viên y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm của 4 bệnh nhân này gửi Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới thì khoảng 1 tuần nữa mới có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm. 

Huyện Bố Trạch được xác định có nhiều lao động địa phưng làm việc ở Trung Quốc trở về quê ăn tết và một số doanh nghiệp người Trung Quốc sang thu mua hải sản.

 

                     

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất