| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Giám đốc doanh nghiệp trốn thuế bị khởi tố

Thứ Ba 06/10/2020 , 16:14 (GMT+7)

Một Giám đốc doanh nghiệp bị khởi tố vì có hành vi trốn thuế hơn 2,7 tỷ đồng…

Giám đốc Ngô Văn Xoài  (áo trắng) đã bị khổ tố về tội trốn thuế. Ảnh: Q. Văn

Giám đốc Ngô Văn Xoài  (áo trắng) đã bị khổ tố về tội trốn thuế. Ảnh: Q. Văn

Ngày 6/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Văn Xoài (sinh năm 1954, là Giám đốc Công ty TNHH thương mại xây dựng và vận tải Thiên Ân, có trụ sở tại huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình), về hành vi trốn thuế.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, công an Quảng Bình, quá trình hoạt động kinh doanh từ năm 2015 đến năm 2017, Ngô Văn Xoài đã có hành vi chỉ đạo cấp dưới và cá nhân trực tiếp lên hệ xin 519 tờ hóa đơn giá trị gia tăng khống (hóa đơn không kèm theo hàng hóa, dịch vụ) của các công ty khác với tổng giá trị thanh toán hơn 10 tỷ đồng để hạch toán hàng hóa, nguyên liệu đầu vào trong hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế.

Hoạt động này nhằm mục đích làm giảm số tiền thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp hơn 2,7 tỷ đồng. Trong đó, thuế giá trị gia tăng gần 900 triệu đồng và thuế thu nhập doanh nghiệp hơn 1,8 tỷ đồng.

Công an Quảng Bình đã tiến hành khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Ngô Văn Xoài để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Xem thêm
Bị giật dây chuyền khi đi tập thể dục buổi sớm

Công an huyện Lương Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Điền (Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.