| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình hợp tác đầu tư về du lịch, nông nghiệp với 4 tỉnh nam Lào

Thứ Sáu 02/09/2022 , 14:04 (GMT+7)

Nhiều chính sách hợp tác đầu tư thúc đẩy thương mại, nông nghiệp giữa 4 tỉnh nam Lào với các tỉnh, thành Việt Nam…

Ngày 1/9, tại tỉnh Chăm-pa-sắc, nước CHDCND Lào, hội nghị thúc đẩy hợp tác đầu tư về thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa các địa phương Việt Nam với 4 tỉnh nam Lào đã được diễn ra.

Đó là chương trình hợp tác giữ các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Lâm Đồng, Kon Tum, Bình Dương với các tỉnh Nam Lào gồm Chăm-pa-sắc, Sả-lạ-văn, Ắt-tạ-pư và Xê-kông.

Hai bên  đã cung cấp thông tin về tiềm năng, thế mạnh, các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư và đề xuất các nội dung hợp tác giữa các bên trong lĩnh vực thương mại, du lịch và nông nghiệp. Qua đó, góp phần triển khai Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội của Chính phủ hai nước sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

11

Ký kết chương trình hợp tác giữa các tỉnh ở Việt Nam và Lào. Ảnh: Q.V

Các tỉnh sẽ phối hợp quảng bá, giới thiệu và xúc tiến du lịch, nông nghiệp từ 4 tỉnh nam Lào với Quảng Bình và các tỉnh miền Trung qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo và ngược lại.

Các bên đã thống nhất tăng cường trao đổi, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý nhà nước, phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái, văn hóa, lịch sử. Tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty lữ hành nhằm thúc đẩy các hoạt động du lịch, nông nghiệp.

Khuyến khích và tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nhà đầu tư hợp tác trong các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, sản xuất hàng hóa, năng lượng tái tạo,… phù hợp với khả năng và thế mạnh mỗi tỉnh.

22

Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tặng quà cho nhân dân tỉnh Chăm-pa- sắc. Ảnh: Q.V

Theo ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, sẽ tăng cường hợp tác trên một số lĩnh vực. Trong đó, chú trọng lĩnh vực nông nghiệp, du lịch nông nghiệp.

“Quá trình thực hiện sẽ tạo hành lang cho việc giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp OCOP của địa phương và các tỉnh bạn. Từ đó phát triển mạnh nền nông nghiệp hàng hóa”- ông Trần Thắng nhấn mạnh.

Xem thêm
Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước sau đó bầu Chủ tịch nước

Công tác nhân sự sẽ được Quốc hội khóa XV thực hiện từ 20-22/5, trong đó chức danh Chủ tịch Quốc hội sẽ được bầu trước, sau đó là chức danh Chủ tịch nước.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.