| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Mua lại động vật quý để thả về rừng

Thứ Hai 03/08/2020 , 17:08 (GMT+7)

Một người dân ở huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã mua lại 2 con rùa quý, giao nộp cho cơ quan chức năng để thả về rừng…

Anh Cao Ngọc Tuấn (người mặc áo đen) bàn giao hai cá thể rùa cho cơ quan chức năng. Ảnh: V.Tư

Anh Cao Ngọc Tuấn (người mặc áo đen) bàn giao hai cá thể rùa cho cơ quan chức năng. Ảnh: V.Tư

Ngày 3/8, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật (thuộc Vườn Quốc gia Phong nha – Kẻ Bàng), cho biết đã tiếp nhận, chăm sóc 2 cá thể rùa quý hiếm do người dân tự nguyện giao nộp.

Theo đó, anh Cao Ngọc Tuấn (ở xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa- Quảng Bình) tình cờ thấy có người dân mang 2 con rùa đi bán. Biết đây là loại động vật quý hiếm nên anh đã bỏ tiền túi mua lại và tự nguyện mang đến giao nộp cho cơ quan chức nắng để cứu hộ trước lúc thả về môi trường tự nhiện.

Theo ông Phan Thúc Định, Giám đốc  Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật, 2 cá thể rùa quý hiếm gồm 1 cá thể rùa sa nhân (tên khoa học Cuora mouhoti) và 1 cá thể rùa hộp trán vàng miền Bắc (tên khoa học Cuora galbinifrons). “Đây là những cá thể thuộc  nhóm loài cực kỳ nguy cấp, cần được bảo vệ nghiêm ngặt”- ông Định cho biết.

Được biết, trong thời gian qua, đã có gần chục trường hợp người dân tự nguyện giao nộp động vật quý hiếm để thả về rừng.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.