| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Phát hiện vụ vận chuyển 3 cá thể khỉ mặt đỏ

Thứ Năm 09/01/2014 , 09:23 (GMT+7)

Ngày 8/1, Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật (Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng) cho biết vừa tiếp nhận một cá thể khỉ mặt đỏ do Hạt KL huyện Bố Trạch bàn giao.

Ngày 8/1, Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật (Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng) cho biết vừa tiếp nhận một cá thể khỉ mặt đỏ do Hạt KL huyện Bố Trạch bàn giao.

Trước đó, lực lượng kiểm lâm và công an huyện Bố Trạch đã phát hiện ông Vũ Đức Thắng (44 tuổi, trú tại xã Quảng Minh, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) vận chuyển 3 cá thể khỉ mặt đỏ (trong đó có 2 cá thể đã chết, 1 cá thể bị thương).

Theo cán bộ Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật thì khỉ mặt đỏ là động vật rừng quý hiếm thuộc thuộc nhóm 2B; nghiêm cấm khai thác, nuôi nhốt, sử dụng mục đích thương mại. Cá thể khỉ mặt đỏ này được Trung tâm chăm sóc, chữa trị vết thương và sau khi bình phục sẽ được thả về môi trường tự nhiên. Hiện vụ việc vận chuyển trái phép động vật hoang dã này đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.