| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Tiếp nhận gần 2.000 công dân qua Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo

Thứ Hai 23/03/2020 , 21:00 (GMT+7)

Trong 3 ngày, từ 20-23/3, Quảng Bình tiếp nhận và cách ly gần 2.000 công dân từ nước ngoài trở về qua Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo (CKQT Cha Lo)…

Mọi công dân đều được kiểm tra sức khỏe, làm thủ tục Khai báo y tế tại cửa khẩu. Ảnh: N.H.

Mọi công dân đều được kiểm tra sức khỏe, làm thủ tục Khai báo y tế tại cửa khẩu. Ảnh: N.H.

Trước đó, Quảng Bình cũng đã xác định có số lượng lớn công dân Việt Nam từ các nước Thái Lan, Lào… trở về Việt Nam qua CKQT Cha Lo (huyện Minh Hóa).

Thành phần trở về rất đa dạng, có cả người lớn tuổi và trẻ nhỏ, phụ nữ có thai. Lượng người đổ về trong một thời gian ngắn nên việc tổ chức đón tiếp, khám sàng lọc và đưa về khu cách ly tập trung phải được triển khai gấp rút.

Tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng Y Tế, Bộ đội Biên phòng, Công an, Hải quan, BCH Quân sự tỉnh phối hợp chặt chẽ, đồng bộ để thực hiện đầy đủ các bước kiểm tra sức khỏe, khử khuẩn và bố trí xe đưa đón công dân về các khu cách ly tập trung của tỉnh.

Ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho hay: “Việc đón, kiểm tra và bố trí phương tiện đưa về khu cách ly tập trung phải nhanh, chu đáo và an toàn. Trong đó, phải ưu tiên các đối tượng là người già, trẻ em, phụ nữ có thai hay đang nuôi con nhỏ. Phải hết sức tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra”.

Tại CKQT Cha Lo, từ sáng, các lực lượng đã hối hả vào việc. Hàng chục chuyến xe đưa công dân Việt Nam về nước được lần lượt qua cửa khẩu. Đến hơn 8 giờ tối, ngày 22/3, những công dân cuối cùng đã lên xe rời cửa khẩu về khu cách ly tập trung do BCH Quân sự tỉnh đảm nhận. Mọi người được bố trí nơi ăn ở, sinh hoạt, bảo đảm mọi mặt đời sống theo đúng chế độ quy định.

Công dân Việt Nam làm thủ tục nhập cảnh qua CKQT Cha Lo. Ảnh N.H

Công dân Việt Nam làm thủ tục nhập cảnh qua CKQT Cha Lo. Ảnh N.H

Chị Phạm Thị Hồng (quê Hà Tĩnh), được đưa vào khu cách ly với tinh thần rất chia sẻ, cho hay: “Các anh bên lực lượng đón tiếp ở cửa khẩu rất hòa nhã, nhiệt tình làm cho mọi người quên cảm giác lo lắng. Tại khu cách ly thì cũng đảm bảo sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi ăn, ở”.

Trong 3 ngày từ 20-22/3, Quảng Bình đã tiếp nhận và cách ly 1.200 công dân Việt Nam trở về từ các nước Lào, Thái Lan qua CKQT Cha Lo. Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình, các công dân chủ yếu quê ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và 1 số tỉnh phía bắc. Các công dân về từ Lào, Thái Lan được đón tại khu cách ly tập trung của Trung đoàn 996.

Đến trưa 23/3, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho hay, tại CKQT Cha Lo, công dân từ nước ngoài trở về Việt Nam cũng đang rất đông. Các lực lượng đang căng sức làm việc tiếp nhận, phục vụ bà con. “Dự kiến có khoảng từ 800 - 1.000 công dân trở về trong ngày hôm nay”- ông Nguyễn Đức Cường cho biết.

Công dân tiếp tục về Việt Nam tại CKQT Cha Lo. Ảnh T.P

Công dân tiếp tục về Việt Nam tại CKQT Cha Lo. Ảnh T.P

Vào sáng 22/3, Sở Y tế đã thông báo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang đối với 5 trường hợp, gồm: 3 trường hợp nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (quê Hà Tĩnh) đang được cách ly, điều trị tại BV Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới; 2 hành khách quốc tịch Anh cùng bay trên chuyến bay VN54 từ sân bay London đến Hà Nội, sau đó đến lưu trú tại khách sạn Mường Thanh Nhật Lệ. Tất cả 5 trường hợp này đều âm tính với Covid-19.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Một làng nghề cây cảnh ở Hà Nội thu hút 200.000 lượt khách du lịch

Năm 2022, điểm du lịch làng quê Hồng Vân, huyện Thường Tín được Hà Nội công nhận OCOP 4 sao. Từ đó đến nay, xã đã đón khoảng 200.000 lượt khách du lịch.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất