| Hotline: 0983.970.780

Quảng Nam: Gian lận BHYT, ba cán bộ bệnh viện bị khởi tố

Thứ Sáu 08/01/2021 , 18:03 (GMT+7)

Trưởng khoa Nội tim mạch và 2 điều dưỡng lập khống hồ sơ bệnh án của bệnh nhân, xuất toán tổng chi phí khám chữa bệnh BHYT sai quy định hơn một tỷ đồng.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Ảnh: L.K.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Ảnh: L.K.

Ngày 8/1, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Tấn Bá (49 tuổi, Trưởng khoa Nội tim mạch), Nguyễn Văn Sơn (30 tuổi) và Lương Thanh Trung (35 tuổi, cùng là điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam) về hành vi gian lận bảo hiểm y tế (BHYT).

Trước đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam thực hiện thanh tra về khám, chẩn đoán và điều trị bệnh mạch vành, đặt stent cho bệnh nhân tại bệnh viện này trong 2 năm 2019 và quý I/2020.

Đoàn thanh tra phát hiện việc lập khống hồ sơ bệnh án của 21 bệnh nhân và đã xuất toán tổng chi phí khám chữa bệnh BHYT sai quy định hơn một tỷ đồng.

Sau khi được chuyển hồ sơ, Công an tỉnh Quảng Nam xác định, từ năm 2019 và quý I/2020, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã chẩn đoán điều trị bệnh mạch vành của 21 bệnh nhân và đã xuất toán tổng chi phí khám chữa bệnh BHYT sai quy định là hơn một tỷ đồng.

Trong đó, bác sĩ Nguyễn Tấn Bá và 2 điều dưỡng Nguyễn Văn Sơn và Lương Thanh Trung là người có sai phạm trực tiếp.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.