| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh cải cách hành chính và phục vụ người dân tốt nhất Việt Nam

Thứ Sáu 25/06/2021 , 09:52 (GMT+7)

Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu cả nước về chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2020.

Chiều 24/6, tại Trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc công bố Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) năm 2020 và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2020 của các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố.

Theo kết quả công bố tại hội nghị, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng PAR INDEX 2020 với 91,04 điểm trên thang điểm 100. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Quảng Ninh giành được vị trí này. 

Cán bộ Trung tâm HCC Uông Bí giới thiệu công nghệ mới trong tra cứu thông tin cho chủ doanh nghiệp. Ảnh: Hoàng Nga

Cán bộ Trung tâm HCC Uông Bí giới thiệu công nghệ mới trong tra cứu thông tin cho chủ doanh nghiệp. Ảnh: Hoàng Nga

Các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng là Hải Phòng (90,51 điểm), Thừa Thiên Huế (88,47 điểm). Ngân Hàng nhà nước Việt Nam đứng nhất về chỉ số PAR INDEX cấp bộ, cơ quan ngang bộ với 95,88 điểm. Xếp vị trí thứ 2 và 3 lần lượt là: Bộ Tài chính (94,84 điểm); Bộ Tư pháp (94,02 điểm).

Đối với chỉ số SIPAS năm 2020, tỉnh Quảng Ninh đạt 95,76% mức độ hài lòng, đứng thứ nhất toàn quốc năm thứ 2 liên tiếp. 

Chỉ số SIPAS là một trong 3 chỉ số thành phần để đánh giá điểm tác động của cải cách hành chính do Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam thực hiện khảo sát điều tra xã hội học dưới sự giám sát của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Chính phủ và Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố và đặc biệt là Bộ Nội vụ trong việc triển khai xác định Chỉ số SIPAS và Chỉ số PAR Index năm 2020.

"Các chỉ số này đã trở thành công cụ quản lý hiệu quả kết quả cải cách hành chính, giúp Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương nhận diện rõ những kết quả đạt được, cũng như những tồn tại, hạn chế của nền hành chính nói chung, của quá trình triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính hàng năm của bộ, ngành, địa phương nói riêng", Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.