| Hotline: 0983.970.780

Tỉnh Quảng Ninh khuyến khích ngành Than, Điện tự lo vắc xin Covid-19

Thứ Năm 24/06/2021 , 16:41 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Ninh khuyến khích doanh nghiệp tự bỏ kinh phí mua vắc xin phòng Covid-19, tổ chức tiêm phòng cho cán bộ, công nhân, người lao động và gia đình họ.

Ngày 24/6, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 trên diện rộng. Hội nghị được trực tuyến tới 216 điểm cầu, gồm 13 huyện, thị xã, thành phố; 177 xã, phường, thị trấn và tất cả các trung tâm y tế, bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế, đến nay, qua 3 đợt tiêm chủng, toàn tỉnh Quảng Ninh đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 27.962 đối tượng, trong đó có 27.060 người tiêm mũi 1 và 632 người tiêm 2 mũi, đảm bảo an toàn và không có trường hợp nào tử vong do tiêm chủng.

Hiện Bộ Y tế đã cấp phép 4 loại vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 gồm Astra Zeneca, Sputnik V, Pfizer Biotec và Vero-Cell. Trong đó, vắc xin Vero Cell được Tổ chức Y tế Thế giới WHO xếp vào danh sách sử dụng khẩn cấp và được Chương trình Covax mua để giúp các nước tiếp cận công bằng với vắc xin. Hiện có 70 quốc gia chấp thuận lưu hành và sử dụng vắc xin này. Kết quả nghiên cứu lâm sàng cho thấy, hiệu lực miễn dịch vắc xin Vero-Cell đạt 79,3%, đứng thứ 4 trong tất cả các loại vắc xin hiện nay.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị - Ảnh Thu Chung, Báo Quảng Ninh

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị - Ảnh Thu Chung, Báo Quảng Ninh

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Để giữ vững địa bàn "An toàn - Ổn định trong trạng thái bình thường mới" thì việc thực hiện chiến lược tiêm phòng vắc xin là nhiệm vụ chiến lược, có ý nghĩa rất quan trọng, mang tính dài hạn và quyết định. 

Ông Ký thống nhất với đề xuất của ngành Y tế, tỉnh sẽ xây dựng kế hoạch, phương án triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin trên diện rộng, quy mô lớn, đảm bảo an toàn cho nhân dân Quảng Ninh. Trong đó, sẽ tập trung xây dựng phương án, kịch bản, quy trình từ tiếp nhận, bảo quản, tiêm tới xử lý những tình huống nảy sinh sau tiêm theo thực tiễn của Quảng Ninh để phấn đấu hết năm 2021 đạt mục tiêu miễn dịch toàn dân.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu phải dựa vào dữ liệu dân cư, căn cước công dân đã được cấp, dữ liệu khai báo sức khỏe toàn dân và dữ liệu hồ sơ điện tử toàn dân của tỉnh để trong tháng 6/2021 hoàn thành việc xây dựng dữ liệu tiêm chủng.

Giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế khẩn trương hoàn thiện quy trình tiếp nhận, bảo quản vắc xin và quy trình tiêm chủng phù hợp với từng tuyến. Các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế chỉ đạo lực lượng công an khu vực, xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị liên quan xác định tối đa các địa điểm, cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự tại từng điểm tiêm chủng trên địa bàn để đảm bảo "4 tại chỗ và 3 trước" được vận hành hiệu quả nhất trong chiến dịch tiêm chủng.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh và các địa phương thống nhất cao chủ trương sẽ tiếp tục phát huy cao nhất vai trò, trách nhiệm của cả cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động tìm kiếm, tiếp cận với các nguồn cung vắc xin tin cậy, hợp pháp với số lượng đủ lớn theo chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và đã được Bộ Y tế cấp phép (Astra Zeneca, Sputnik V, Pfizer Biotec và vắc xin Vero-Cell).

Tỉnh cũng khuyến khích ngành Than, Điện, các nhà đầu tư chiến lược, các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu kinh tế, các doanh nghiệp trên địa bàn phát huy nội lực, năng động, sáng tạo, chủ động tìm kiếm, tiếp cận nguồn vắc xin hợp pháp và chủ động nguồn lực thực hiện, tự bỏ kinh phí mua vắc xin, tổ chức tiêm phòng cho cán bộ, công nhân, người lao động và gia đình họ.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.