| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh: Đảm bảo an toàn cho du khách trên các đảo trước bão số 3

Thứ Tư 31/07/2019 , 21:48 (GMT+7)

Với huyện đảo Cô Tô và Vân Đồn, cần khẩn trương rà soát khách du lịch trên các đảo để triển khai phương án đảm bảo an toàn; tùy vào diễn biến của bão, chỉ đạo của Sở NN-PTNT để thực hiện lệnh cấm biển.

 

Đường đi của bão số 3 (WIPHA).

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có công điện khẩn về chủ động phòng chống bão số 3. Theo Dự báo, trong 24 - 48h tiếp theo, bão di chuyển theo hướng tây, mỗi giờ đi được 10km, có khả năng mạnh lên, trên vùng biển các tỉnh Quảng Ninh đến Hải Phòng, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 11. Đến khoảng ngày 2/8 bão sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nam Định sau đó suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Theo đó, để chủ động ứng phó với bão số 3, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các huyện, thị, thành phố cùng các sở, ban, ngành khẩn trương theo dõi thường xuyên diễn biến bão số 3 và tình hình bất thường do gió mạnh, mưa lũ, sạt lở đất, ngập lụt gây ra.

Cảnh báo thông tin và triển khai các biện pháp phòng tránh đến các cấp chính quyền cùng người dân, các chủ phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển để chủ động các biện pháp phòng tránh, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân trong mọi tình huống khi có gió mạnh, mưa, lũ, sạt lở đất.

Đối với các địa phương ven biển, khẩn trương thông báo cho các chủ phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng đi và diễn biến của bão; tổ chức rà soát số lượng tàu thuyền đang di chuyển trong vùng nguy hiểm trên biển Đông để hướng dẫn phòng tránh; tổ chức kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi và giữ liên lạc thường xuyên với các tàu thuyền đang hoạt động trong vùng ảnh hưởng của bão, kể cả tàu vận tải, tàu du lịch, các lồng bè nuôi thủy sản, hải sản để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra; kiểm tra hướng dẫn việc neo đậu tại bến, nhất là khu vực neo đậu tránh trú bão, neo đậu quanh các đảo; chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên các cầu, khách du lịch trên đảo.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Ký kết giao ước thi đua ngành nông nghiệp các tỉnh, thành vùng ĐBSCL

Hội nghị nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đẩy mạnh phong trào thi đua vùng ĐBSCL năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Gió lốc kèm mưa đá liên tiếp xảy ra tại Sơn La

Sáng 29/3, một số bản của xã Chiềng Khay, huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) xuất hiện mưa to, gió lốc kèm theo mưa đá, gây thiệt hại về nhà cửa, tài sản của người dân.

Bình luận mới nhất