| Hotline: 0983.970.780

Bão số 3 có thể làm tăng mức lũ thượng nguồn sông Mekong

Thứ Tư 31/07/2019 , 13:31 (GMT+7)

Do ảnh hưởng bão số 3, dự báo mức lũ thượng nguồn sông Mekong sẽ tăng do mưa to trên khu vực Thượng Lào.

Một đoạn sông Mekong trên đất Lào

Theo Viện Quy hoạch Thủy lợi Miền Nam, kết quả dự báo của Trung tâm Đại dương và Khí quyển Quốc gia Hoa Kỳ (NOAA), cho hay, lượng mưa ngày dự báo trên khu vực hạ lưu sông Mekong trong 6 ngày tới biến động khá lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 3 trên biển Đông.

Lượng mưa dự báo lớn nhất vào ngày 3/8 trên khu vực Thượng Lào, biến đổi từ 50-125 mm, một số nơi vượt quá 125 mm, sau đó lượng mưa giảm mạnh xuống dưới mức 25 mm vào các ngày tiếp theo.

Khu vực Trung Lào, Hạ Lào, Thái Lan, Campuchia và Đồng bằng sông Cửu Long hầu như không bị ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên lượng mưa ít biến động và ở mức thấp dưới 20 mm trong 6 ngày tới.

Lũ thượng nguồn sông Mekong đang ở mức thấp và có xu thế tăng vào tuần đầu tháng 8. Mưa do ảnh hưởng của bão số 3 xảy ra trên khu vực Thượng Lào là khá lớn, sẽ làm tăng mức lũ thượng nguồn trong thời gian tới.

Hiện nay mức lũ trên vùng Đồng bằng sông Cửu Long vẫn đang ở mức thấp và biến đổi mạnh theo xu thế triều cường. Khả năng đỉnh lũ đầu vụ sẽ ở mức thấp hơn trung bình nhiều năm. Tuy lũ đang ở mức thấp, nhưng hiện đã và đang bắt đầu xuất hiện các trận bão và áp thấp nhiệt đới tác động trực tiếp gây mưa lớn trên lưu vực hạ lưu sông Mekong.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.