| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh đón lượng du khách đông kỷ lục

Thứ Hai 20/07/2020 , 11:50 (GMT+7)

Theo thông tin từ Sở Du lịch Quảng Ninh, ngày 19/7, tỉnh Quảng Ninh đón lượng du khách đông kỷ lục, với trên 100.000 lượt khách, cao nhất từ trước đến nay.

Trong đó, Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long đón lượng khách lớn chưa từng có với gần 30.000 lượt. Tại Bảo tàng Quảng Ninh, lượng khách khoảng 9.000 lượt.

Rất đông du khách đến tắm biển ở bãi tắm Ti Tốp. Ảnh Hoàng Quỳnh

Rất đông du khách đến tắm biển ở bãi tắm Ti Tốp. Ảnh Hoàng Quỳnh

Với việc tăng cường chất lượng, sản phẩm du lịch, nhiều địa phương trong tỉnh đã thu hút được du khách. Đơn cử tại TP Hạ Long, du khách có nhiều lựa chọn du lịch, trải nghiệm hấp dẫn như: Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh, Khu tổ hợp giải trí Sunworld, chợ cá sớm Hạ Long, thưởng thức các loại hải sản… Hay một số khu vực du lịch nổi bật tại các địa phương lân cận như: Làng quê Yên Đức, Khu du lịch Quảng Ninh Gate (TX Đông Triều), du lịch cộng đồng ở TX Quảng Yên; Khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (TP Cẩm Phả), Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử (TP Uông Bí)… cũng hấp dẫn nhiều du khách.

Theo thống kê của ngành Du lịch, từ đầu tháng 7, lượng khách đến Quảng Ninh các ngày trong tuần đã tăng từ 30-50% so với các ngày trong tuần tháng 5 và tháng 6, bằng 60-70% so với các ngày cuối tuần. Đáng chú ý, nhiều khách sạn, nhà nghỉ đã kín phòng cả các ngày trong tuần. Đây là tín hiệu đáng mừng cho những nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp trong suốt thời gian qua.

Do đã bước vào kỳ nghỉ hè, nhu cầu du lịch của người dân tăng cao. Với việc giao thông thuận tiện, nhiều chính sách ưu đãi cho khách du lịch, cùng chất lượng dịch vụ đảm bảo, Quảng Ninh đang là một trong những điểm đến có sức hấp dẫn với du khách. Ngay cả không phải dịp cuối tuần, lượng khách đến Quảng Ninh cũng tăng cao so với trước đây.

Công tác đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch cũng được ngành du lịch và các ngành chức năng chú trọng, tăng cường quản lý thị trường, giá cả, môi trường, an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm các vi phạm ảnh hưởng xấu đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Quảng Ninh.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất