| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh

Thứ Sáu 25/06/2021 , 16:47 (GMT+7)

QUẢNG NINH Công an TP Uông Bí (Quảng Ninh) vừa khởi tố vụ án hình sự 'Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người'.

Hiện tỉnh Quảng Ninh đang tăng cường các biện pháp phòng dịch ở mức độ cao nhất. Ảnh: Cường Vũ.

Hiện tỉnh Quảng Ninh đang tăng cường các biện pháp phòng dịch ở mức độ cao nhất. Ảnh: Cường Vũ.

Ngày 25/6, liên quan đến việc xuất hiện 2 ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng, căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an TP Uông Bí khởi tố vụ án hình sự "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" để điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của những người có liên quan, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trong đó, 1 ca là giám định viên xăng dầu đi trên xe khách Bắc Nam BKS 15B.03684 từ TP Hồ Chí Minh đi Hải Phòng. Ca nhiễm Covid-19 còn lại là công nhân Công ty TNHH MTV Petro Bình Minh, hiện trú tại Khu tập thể Kho xăng dầu Công ty TNHH MTV Petro Bình Minh tại tổ 9, khu 8, phường Mông Dương, tiếp xúc với ca F0 thứ nhất trong 3 ngày từ 20-23/6. Cả hai ca bệnh đều được xác định có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc nhiều người.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục thu thập thông tin, hồ sơ về các ca F0 và những trường hợp có liên quan; xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật trong trường hợp thiếu hợp tác, khai báo không đầy đủ, không trung thực dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.