| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh: Mưa lớn gây vỡ đập đất công trình thủy lợi Hà Thanh

Thứ Hai 09/09/2024 , 13:21 (GMT+7)

Ảnh hưởng bởi mưa lũ sau bão số 3, công trình thủy lợi Hà Thanh (xã Đông Hải, huyện Tiên Yên) bị vỡ khoảng 50m.

Mưa lớn khiến một phần công trình thủy lợi Hà Thanh bị vỡ, ảnh hưởng đến các hộ dân. 

Mưa lớn khiến một phần công trình thủy lợi Hà Thanh bị vỡ, ảnh hưởng đến các hộ dân. 

Thông tin từ báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Quảng Ninh, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3  trên địa bàn huyện Tiên Yên đã có mưa. Tổng lượng mưa từ ngày 6/9 đến thời điểm 9h00 ngày 9/9 là 166,8mm (số liệu do đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ninh cung cấp).

Do mưa, phần đập đất vai trái của công trình thủy lợi Hà Thanh (xã Đông Hải) bị vỡ khoảng 50m; nước từ công trình đã ảnh hưởng đến các hộ dân thuộc 3 thôn: Hà Tràng Đông, Hà Tràng Tây, Nà Bắc. Mực nước ngập từ 1-1,5m.

Hiện tại, UBND huyện Tiên Yên đã di dời các hộ dân bị ảnh hưởng về nơi an toàn từ sáng ngày 9/9 (không có thiệt hại về người). 

Theo thông tin từ huyện Tiên Yên, công trình này không phải là hồ chứa, chỉ là đập dâng trên sông, nên lượng nước trữ không nhiều và hiện nay nước đang rút dần, tuy nhiên hiện chưa tiếp cận được vị trí sự cố. Đoàn công tác của Sở NN-PTNT đã có mặt tại hiện trường và đang đợi nước rút để tiếp cận khu vực sự cố.

Xem thêm
Toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Báo Nông nghiệp Việt Nam xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII (ngày 18/9/2024).

Áp thấp nhiệt đới sẽ gây mưa lớn trên hạ lưu sông Mekong

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, dự báo lượng mưa trên lưu vực hạ lưu sông Mekong sẽ ở mức khá cao trong những ngày tới.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

90 triệu đồng tiền hàng và mỗi người 1 ngày lương ủng hộ đồng bào

Công ty cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam (VNPD) đã tổ chức quyên góp hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ.

Bình luận mới nhất