| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh nghiên cứu mở chuyên mục 'Giám đốc Sở với cử tri'

Thứ Sáu 17/06/2022 , 10:06 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Ninh đang nghiên cứu mở chuyên mục "Giám đốc Sở với cử tri" để giải đáp những kiến nghị của người dân, xây dựng chính quyền liêm chính, phục vụ.

Ngày 16/6, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị giám sát kết quả giải quyết kiến nghị cử tri gửi đến kỳ họp thứ 2 và kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XIV và các kiến nghị chưa được giải quyết dứt điểm trong các kỳ họp trước của HĐND tỉnh khóa XIII.

Ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ninh, tổng số có 29 kiến nghị cử tri chưa được giải quyết dứt điểm trong các kỳ trước của HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021 và kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khoá XIV, nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, có 14 kiến nghị cử tri gửi đến các kỳ họp trước của HĐND tỉnh khóa XIII; 15 kiến nghị cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Nội dung kiến nghị của cử tri liên quan đến: Lĩnh vực đầu tư đường giao thông, xây kè, nâng cấp bệnh viện, bảo tồn di tích, dự án chậm tiến độ, lĩnh vực đất đai, GPMB, môi trường, thoát nước, an toàn giao thông, các khoản thu trong trường học, trạm phát phủ sóng điện thoại...

Đối với kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh có 39 kiến nghị. Nội dung kiến nghị của cử tri tập trung chủ yếu về một số lĩnh vực: Quy hoạch; đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng; đầu tư đường giao thông, đường gom; điện sinh hoạt và sản xuất; trùng tu tôn tạo di tích; chính sách đối với cán bộ không chuyên trách cấp xã; đảm bảo an toàn giao thông…

Lãnh đạo TP Uông Bí làm rõ việc giải quyết các kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Lãnh đạo TP Uông Bí làm rõ việc giải quyết các kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Tại hội nghị, các đại biểu đã chỉ rõ mặc dù đạt nhiều kết quả tích cực, song số lượng kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết, trả lời dứt điểm vẫn còn chiếm tỷ lệ cao, đặc biệt là kiến nghị cử tri còn tồn đọng từ những kỳ trước đến nay chưa giải quyết dứt điểm. Còn có cơ quan, đơn vị, địa phương chậm giải quyết, chưa quan tâm đúng mức trong việc xem xét giải quyết kiến nghị của cử tri, do đó cử tri còn kiến nghị nhiều lần, kéo dài chưa được giải quyết dứt điểm.

Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, những kiến nghị phản ánh của nhân dân, cử tri là nguồn rất quý để địa phương xây dựng chính quyền liêm chính, phục vụ, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Đây cũng là kênh giám sát lại các chủ trương, chính sách, quyết sách và tổ chức thực thi của chính quyền. Vì vậy, hội nghị hôm nay không chỉ giám sát kết quả giải quyết kiến nghị cử tri gửi tới kỳ thứ 2, kỳ thứ 6, HĐND tỉnh khóa XIV mà xem xét tổng thể các kiến nghị cử tri gửi tới HĐND tỉnh trong cả nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, kết luận hội nghị. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, kết luận hội nghị. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Ông Nguyễn Xuân Ký cũng thẳng thắn chỉ ra những vấn đề tồn tại, hạn chế. Đó là quá trình tiếp thu, tổng hợp, phân loại các kiến nghị cử tri gửi tới kỳ họp HĐND tỉnh chưa được quan tâm đúng mức. Kết quả, chất lượng giải quyết chưa cao, trong đó cũng phải thắng thắn nhìn nhận là tỷ lệ giải quyết kiến nghị cử tri gửi tới kỳ họp còn chưa đạt mong đợi. Vẫn còn thiếu cơ chế phối hợp để đảm bảo hiệu quả, rõ nét để giải quyết kiến nghị cử tri cũng như những nội dung mà Thường trực HĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH, Ủy ban MTTQ tỉnh gửi tới các cơ quan, đơn vị.

Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả, chất lượng trong việc tổng hợp, đôn đốc, giám sát việc giải quyết kiến nghị cử tri, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu UBND tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt các cơ quan, đơn vị tập trung giải quyết, trả lời dứt điểm các kiến nghị của cử tri chưa được xem xét, những kiến nghị đã được xem xét nhưng chưa dứt điểm hoặc những kiến nghị đã xem xét dứt điểm nhưng chưa đạt được kết quả, hiệu quả.

Đối với những vấn đề cử tri kiến nghị kéo dài chưa được giải quyết mà có liên quan trách nhiệm của nhiều cơ quan, tổ chức đơn vị hoặc trong quá trình xem xét giải quyết còn nhiều ý kiến khác nhau, UBND tỉnh cần lập tổ công tác liên ngành để xử lý dứt điểm các vụ việc.

Ông Ký cũng yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh Quảng Ninh tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu và cấp phó để xem xét, giải quyết sớm các kiến nghị cử tri bị chậm giải quyết thời gian qua. Đối với các kiến nghị đã giải quyết cần công khai các kiến nghị giải quyết trên các phương tiện thông tin đại chúng; nghiên cứu xem xét mở chuyên mục "Giám đốc Sở với cử tri Quảng Ninh".

Xem thêm
Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất