| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị: Dấu hiệu thấm đáng ngại trên một số đập

Chủ Nhật 10/11/2013 , 21:09 (GMT+7)

Chiều 10/11, sau khi siêu bão số 14 quét qua ngoài biển tỉnh Quảng Trị chứ không vào đất liền, người dân Quảng Trị vui mừng và không ít người bật khóc vì đã thoát được lưỡi hái của thiên tai. Song trước đó toàn tỉnh có 4 người bị thương do chồng chắn nhà cửa, ứng phó với bão. Một số hộ dân đi sơ tán tránh bão đã bắt đầu trở về từ chiều 10/11 để dọn dẹp nhà cửa.

Ông Bài Nguyễn Văn Bài - Giám đốc Sở NN-PTNT Quảng Trị cho biết vấn đề rất quan tâm lúc này là hoàn lưu sau bão gây mưa lớn có thể ngập lụt nên các huyện, thị hết sức chủ động phòng chống lũ, đảm bảo an toàn cho người dân ở những nơi xung yếu, thường xuyên sạt lở đất. Với các công trình hồ chứa, ông Bài nói toàn tỉnh có 130 hồ thủy lợi, 1 hồ thủy lợi - thủy điện và 204 đập dâng. Mấy ngày nay các hồ lớn trên địa bàn như hồ Bàu Nhum, Bảo Đài, Hà Thượng, Đá Mài - Tân Kim, Khe Mây, Nghĩa Hy đều xả lũ với lưu lượng nhỏ để tránh ngập lụt cho vùng hạ lưu. Cty Quản lý khai thác các công trình thủy lợi Quảng Trị cho biết qua kiểm tra đã phát hiện các dấu thấm rất đáng ngại trên thân đập Bảo Đài, Trúc Kinh, Kinh Môn...

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.