| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị: Không thả bóng bay ngày khai giảng

Thứ Sáu 30/08/2019 , 14:08 (GMT+7)

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị đã đề nghị các trường học trên địa bàn không thả bóng bay vào ngày khai giảng năm học mới.

Các trường học của tỉnh Quảng Trị sẽ không thả bong bóng bay vào ngày khai giảng để bảo vệ môi trường.

Ngày 30/8, bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết, nhằm bảo vệ môi trường, Sở đã đề nghị các trường học trên địa bàn tỉnh không thả bóng bay trong ngày khai giảng năm học mới kể từ năm học 2019-2020; đồng thời hạn chế sử dụng các vật dụng có liên quan đến rác thải nhựa.

Thầy Võ Hoàng Anh, Phó Hiệu trưởng trường TH&THCS Tân Liên, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, trong những năm học trước, nhà trường cũng không thả bóng bay, việc này giúp tiết kiệm chi phí, bảo vệ được môi trường. Nay có chủ trương của Sở, trường sẽ thực hiện, đồng thời nhà trường cũng có chủ trương hạn chế sử dụng các băng rôn, khẩu hiệu làm bằng nhựa bắt đầu từ năm học này.

Năm học 2019-2020, toàn bộ 366 trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức đồng loạt lễ khai giảng vào ngày 5/9. Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu các trường cần tổ chức buổi lễ khai giảng với tinh thần gọn nhẹ, tiết kiệm, vui tươi nhưng không kém phần nghiêm túc.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...