| Hotline: 0983.970.780

Ra mắt tổ hợp tác trồng táo Bàng La

Thứ Bảy 03/09/2022 , 13:33 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Tổ hợp tác trồng táo Bàng La sau khi ra mắt đã được tiếp cận nguồn vốn từ quỹ hỗ trợ lên đến 300 triệu đồng.

Tổ hợp tác trồng táo Bàng La. Ảnh: ĐS.

Tổ hợp tác trồng táo Bàng La. Ảnh: ĐS.

Ngày 3/9, lãnh đạo UBND phường Bàng La (quận Đồ Sơn) cho biết, tổ hợp tác trồng táo Bàng La đã được ra mắt với 10 thành viên.

Việc thành lập hợp tác xã nhằm góp phần tạo điều kiện cho các thành viên hoạt động có hiệu quả hơn.

Sau khi thành lập, Hội Nông dân TP. Hải Phòng đã quyết định cho Dự án trồng táo của Tổ hợp tác được 300 triệu đồng trong vòng 2 năm, từ nguồn vốn của Quỹ Hỗ trợ nông dân.

Các hộ dân tham gia được yêu cầu sử dụng ngay nguồn vốn từ Quỹ Hỗ trợ nông dân đúng mục đích đã cam kết, đạt được hiệu quả cao, bảo toàn được tiền vay, nộp phí và gốc tiền vay đúng kỳ hạn.

Người dân được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để phát triển trồng táo. Ảnh: ĐS.

Người dân được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để phát triển trồng táo. Ảnh: ĐS.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các hộ dân thực hiện dự án hiệu quả", lãnh đạo UBND phường Bàng La cho hay.

Phường Bàng La hiện có 50% hộ dân trồng táo với diện tích canh tác khoảng 120ha, mỗi năm cho ra thị trường khoảng 3.000 tấn táo, thu về từ 50-60 tỷ đồng.

Thương hiệu táo Bàng La đã được UBND TP Hải Phòng công nhận chỉ dẫn địa lí, được Cục Sở hữu trí tuệ cấp nhãn hiệu hàng hóa tập thể, phường đang thực hiện dán tem truy xuất nguồn gốc theo chương trình VietGap.

Với đặc trưng riêng, táo Bàng La đang được thị trường rất ưa chuộng, vào thời điểm giáp tết thường “cháy hàng”, không đủ bán. Cây táo thực sự đã trở thành chủ lực trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên kiểm tra việc chấp hành quy định về an toàn, vệ sinh lao động.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khởi động dự án nhà ở xã hội đầu tiên trong năm 2024 tại Đồng Nai

Đồng Nai Ngày 21/5, tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) diễn ra Lễ khởi động dự án xây dựng nhà ở xã hội, do Công ty CP Chương Dương Homeland tổ chức.

Những kiếp người sống chui: [Bài 1] Phận đời trôi nổi ven sông

'Ba không' - không điện, không nước, không định danh - là cuộc sống suốt gần 40 năm qua của người dân xóm ngụ cư ven sông Hồng, hay còn gọi là 'xóm Phao'.