| Hotline: 0983.970.780

Ra mắt Trung tâm điều hành y tế thông minh đầu tiên của cả nước

Thứ Ba 11/02/2020 , 14:13 (GMT+7)

Sáng 11/2, Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm điều hành y tế thông minh TP.HCM.

Lãnh đạo TP.HCM bấm nút ra mắt Trung tâm điều hành y tế thông minh TP.HCM.

Lãnh đạo TP.HCM bấm nút ra mắt Trung tâm điều hành y tế thông minh TP.HCM.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho hay, trong lúc cả nước đang tập trung công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV, TP.HCM đã đưa vào hoạt động Trung tâm điều hành y tế thông minh đầu tiên của cả nước. Hoạt động này có ý nghĩa quan trọng thể hiện sự nỗ lực của lãnh đạo TP, lãnh đạo ngành Y tế và các doanh nghiệp có năng lực cao ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện Đề án Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh.

Theo ông Nhân, với trung tâm điều hành y tế thông minh, Sở Y tế TP.HCM phát triển sâu hơn các ứng dụng công nghệ thông tin, AI. Một trong những tác dụng nổi bật khi trung tâm vào hoạt động là người dân được phục vụ tốt hơn theo nhu cầu của mình, có thể ở nhà chọn được cơ sở điều trị, thậm chí chọn được bác sĩ; chọn giờ khám chữa bệnh.

Trung tâm tích hợp các hệ thống báo cáo, chỉ đạo, điều hành tương tác nội bộ với các đơn vị trực thuộc; phần mềm tổ chức và quản lý họp thông minh; hệ thống CCTV và hệ thống bản đồ số (GIS) kết nối với các cơ sở y tế như bệnh viện, phòng khám, hiệu thuốc….

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM đã thí điểm tích hợp kết nối với 48 camera của 8 bệnh viện kèm theo phân tích AI (trí tuệ nhân tạo) phục vụ cho công tác điều phối cấp cứu;  phòng chống dịch bệnh.

Trong đó, có nhận dạng các đối tượng xấu như trộm cắp, cò mồi... Đếm số người để biết bệnh nhân quá tải ở phòng khám, khu vực phòng cấp cứu, đếm số giường cấp cứu đang còn trống giúp công tác điều phối bệnh nhân tại Trung tâm cấp cứu 115.

Ứng dụng này cũng giúp lập barrie ảo tại các khu vực phòng mổ, khu vực cách ly hạn chế người ra/vào, nhận diện hành vi mang vũ khí, đánh nhau, quên đồ...

Ngoài ra, Trung tâm có hệ thống tổng hợp phân tích báo chí và mạng xã hội, tích hợp phần mềm khảo sát ý kiến không hài lòng và trải nghiệm người bệnh nội trú, tích hợp hệ thống hành chính công, kết nối với Trung tâm cấp cứu 115, đặc biệt hệ thống phục vụ điều hành giám sát phòng chống dịch nCoV…

Với trung tâm điều hành y tế thông qua quan sát từ các bệnh viện cùng chuyên ngành với các hội chẩn, những ca mổ bác sĩ, nhân viên y tế  các bệnh viện có thể cùng lúc học thực tiễn để được nâng cao trình độ chuyên môn. Bên cạnh đó, có thể đánh giá ý kiến người dân hài lòng và không, từ đó ngành y tế có những điều chỉnh kịp thời; đồng thời giải đáp băn khoăn về những nội dung liên quan đến lĩnh vực y tế.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.