| Hotline: 0983.970.780

Rooney tịt ngòi trong trận tôn vinh bản thân

Thứ Năm 04/08/2016 , 07:30 (GMT+7)

Tiền đạo 30 tuổi kỷ niệm gần 12 năm chơi bóng cho Man Utd bằng trận hòa 0-0 với đội bóng cũ Everton.

Wayne Rooney đeo băng đội trưởng, dẫn đầu đoàn quân trong đó có Zlatan Ibrahimovic, Anthony Martial ra sân. Đội hình chất lượng hơn giúp Man Utd chiếm ưu thế. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford không tạo được những cơ hội rõ ràng.

Everton mới là đội có cú sút trúng đích đầu tiên, ở phút 34. Pha dứt điểm của Romelu Lukaku trúng chân Ander Herrera, đưa bóng đến vị trí của Ross Barkley. Tiền vệ 22 tuổi đệm lòng từ vị trí thuận lợi, nhưng De Gea xuất sắc đẩy bóng, cứu thua cho Man Utd.

rooney-tit-ngoi-trong-tran-ton-vinh-ban-than
Rooney tiếp tục được giao nhiệm vụ kiểm soát tuyến giữa của Man Utd. Ảnh:Reuters.


Rooney và các đồng đội tiếp tục bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đội khách. Phút 41, Luke Shaw tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột dọc. Cú dứt điểm kết thúc một tình huống chuyền bóng quanh quẩn của các cầu thủ Man Utd.

Phút 44, từ quả tạt của Rooney, Ibrahimovic có cơ hội dứt điểm nhưng thủ môn Stekelenburg đã khép góc và bắt gọn bóng. Ngay sau đó, Everton đáp trả bằng một cú đánh đầu cận thành rất nguy hiểm của Lukaku. Cú dứt điểm của tiền đạo người Bỉ đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Hàng công của Man Utd chưa cho thấy dấu hiệu được cải thiện dưới bàn tay của Mourinho. Họ tái diễn những pha chuyền bóng qua lại trước vòng cấm đối thủ mà không có phương án tiếp cận khung thành. Cuối cùng, những quả tạt lại được sử dụng với hiệu suất thấp.

Phút 52, Everton có cơ hội mở tỷ số. Bóng bật ra sau pha tranh chấp giữa Lukaku và các hậu vệ Man Utd, đến chân Kevin Mirrallas. Tiền vệ này tung cú vô-lê ở cự ly gần nhưng lại đi ra ngoài. 

Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Rooney bước ra sân, cảm ơn mọi người đã đến dự.

Chỉ là một trận giao hữu không mang nhiều ý nghĩa, nhưng 90 phút thi đấu với Everton đã thể hiện những vấn đề trong chiến thuật của Man Utd mà chắc chắn Mourinho sẽ phải đau đầu để cải thiện. Ngày 7/8, "Quỷ Đỏ" sẽ bước vào mùa giải mới bằng trận tranh Siêu Cup Anh với Leicester City.

 

(vnExpress)

Xem thêm
Trưng bày 70 tác phẩm mỹ thuật về lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 26/4, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam khai mạc triển lãm ‘Đường lên Điện Biên’ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm