| Hotline: 0983.970.780

Rực rỡ Lễ hội Trà Đường Hoa năm 2024

Thứ Bảy 26/10/2024 , 14:54 (GMT+7)

Quảng Ninh Sáng 26/10, tại đồi chè thôn 8, xã Quảng Long, huyện Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh) đã diễn ra chương trình khai mạc Lễ hội Trà Đường Hoa năm 2024.

Khai mạc Lễ hội Trà Đường Hoa năm 2024. Ảnh: Nguyễn Thành.

Khai mạc Lễ hội Trà Đường Hoa năm 2024. Ảnh: Nguyễn Thành.

Giai đoạn 2018 - 2023, Ngày hội Văn hóa du lịch Trà Đường Hoa được xã Quảng Long (huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) duy trì tổ chức thường niên nhằm quảng bá và tôn vinh những giá trị của thương hiệu trà Đường Hoa. Năm 2024, sự kiện văn hóa du lịch này được huyện Hải Hà phát triển và nâng tầm quy mô trở thành Lễ hội Trà Đường Hoa với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch đặc sắc, hấp dẫn.

Điểm nhấn tại lễ khai mạc là các nghi thức như rước nước đầu nguồn, rước cây chè cổ thụ, tưới nước “khởi sinh” cho cây chè. Đây đều là những hoạt động mang tính biểu tượng, thể hiện sự tôn vinh, trân trọng và bảo tồn cây chè truyền thống.

Đặc biệt, nghi thức trao cây chè giống cho thế hệ trẻ thể hiện quyết tâm gìn giữ tinh hoa, vun đắp cho sự phát triển bền vững của vùng chè Hải Hà, không ngừng khẳng định chất lượng, thương hiệu, vị thế của trà Đường Hoa trên thị trường trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc nhằm giới thiệu, quảng bá về lịch sử, văn hóa, mảnh đất và con người huyện Hải Hà, sự hình thành và phát triển vùng trồng chè và thương hiệu trà Đường Hoa cùng các hoạt động trình diễn nghệ thuật pha trà, trình diễn trang phục áo dài.

Phần thi hái chè diễn ra trong không khí sôi nổi, khẩn trương. Ảnh: Nguyễn Thành.

Phần thi hái chè diễn ra trong không khí sôi nổi, khẩn trương. Ảnh: Nguyễn Thành.

Phần hội cũng diễn ra sôi động với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao hấp dẫn như giải đua xe đạp trải nghiệm khám phá đồi chè và hồ Trúc Bài Sơn; giải chạy tập thể vòng quanh đồi chè; đồng diễn dân vũ trên nương chè; các hoạt động thể thao như bóng chuyền hơi, kéo co, đẩy gậy…; khai mạc không gian triển lãm, giới thiệu sản phẩm trà và các sản phẩm OCOP, ẩm thực địa phương; triển lãm ảnh đẹp về Hải Hà; chung kết hội thi Giọng hát hay huyện Hải Hà lần thứ II năm 2024. Đặc biệt, du khách sẽ được xem thi hái chè, thi sao chè thủ công truyền thống, thi chế biến món ăn, đồ uống mang hương vị trà…

Ông Hồ Đức Quang, Chủ tịch UBND huyện Hải Hà, cho biết, Lễ hội Trà Đường Hoa năm 2024 nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm trà Đường Hoa cũng như lịch sử hơn 60 năm hình thành và phát triển của vùng Trà tới đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh. Qua đó, góp phần tiếp tục nâng cao giá trị, thương hiệu cho sản phẩm trà Đường Hoa, một trong những sản phẩm đặc trưng, riêng có của huyện Hải Hà.

Đồng thời, tiếp tục quảng bá, thu hút ngày càng nhiều hơn các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, chế biến trà, phát huy hiệu quả tiềm năng vùng trà Đường Hoa - Hải Hà, cũng như các tiềm năng lợi thế về thiên nhiên, văn hóa, con người của huyện trong phát triển du lịch. Lễ hội Trà Đường Hoa sẽ diễn ra trong 2 ngày 26-27/10/2024.

Xem thêm
Ông Vũ Đại Thắng làm Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh

Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình được Bộ Chính trị điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh.

JIRCAS hợp tác cùng Việt Nam thúc đẩy Đề án 1 triệu ha lúa

Cơ quan Nghiên cứu Khoa học Nông nghiệp Quốc tế Nhật Bản (JIRCAS) cam kết hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong triển khai Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất