| Hotline: 0983.970.780

'Sách giúp gắn kết con người với kiến thức của nhân loại'

Thứ Sáu 21/04/2023 , 14:00 (GMT+7)

Hải Phòng Đây là chia sẻ của ông Phạm Văn Tuấn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng tại ngày khai mạc Hội sách của Thành phố Cảng năm 2023.

Đây là năm thứ 2 thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Ảnh: Đinh Mười.

Đây là năm thứ 2 thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Ảnh: Đinh Mười.

Sáng 21/4, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa và Thể thao, Thành đoàn Hải Phòng và một số đơn vị liên quan tổ chức Hội Sách Hải Phòng 2023.

Sự kiện diễn ra trong 3 ngày, từ 21 - 23/4/2023 tại khuôn viên Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh với sự tham gia của 11 đơn vị, với 20 gian hàng và hơn 10.000 đầu sách, nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng: sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật,…

Hội Sách Hải Phòng 2023 là điểm nhấn của chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời là hoạt động thiết thực hưởng ứng Lễ hội Hoa phượng đỏ và kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Hải Phòng.

Lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông Hải Phòng cùng các đơn vị liên quan tham quan các gian hàng sách. Ảnh: Đinh Mười.

Lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông Hải Phòng cùng các đơn vị liên quan tham quan các gian hàng sách. Ảnh: Đinh Mười.

Ông Phạm Văn Tuấn – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cho biết, trong những năm qua, đơn vị cùng các cấp, các ngành nỗ lực để gắn kết sách với người đọc.

Qua đó, tạo động lực góp phần làm thay đổi nhận thức cộng đồng về văn hóa đọc, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân, cùng chung tay trong việc xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, xây dựng một xã hội học tập và học tập suốt đời.

Đây là năm thứ 2 thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 9 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố. Đây là một sự kiện văn hóa hết sức ý nghĩa, tiếp nối truyền thống hiếu học, trọng tri thức của dân tộc Việt Nam.

Đông đảo học sinh đến xem và chọn mua sách. Ảnh: Đinh Mười.

Đông đảo học sinh đến xem và chọn mua sách. Ảnh: Đinh Mười.

Cùng với đó, hệ thống trường học, hệ thống thư viện, lực lượng an ninh quốc phòng, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như: trưng bày, giới thiệu sách, giao lưu tác giả - tác phẩm, tổ chức quyên góp và trao tặng sách......

“Xã hội ngày càng phát triển, sự xuất hiện của mạng xã hội, công nghệ thông tin làm cho con người ngày càng thay đổi. Tuy nhiên tầm quan trọng của sách vẫn không hề giảm sút và đem lại nhiều giá trị cho con người. Mỗi quyển sách chứa đựng một nội dung, đề cập đến những giá trị nhân văn khác nhau và trở thành tiền đề gắn kết con người với kiến thức của nhân loại”, ông Tuấn chia sẻ.

Dự khai mạc Hội sách Hải Phòng 2023, em Nguyễn Nhật Giang, học sinh lớp 11 trường THPT Hồng Bàng, Hải Phòng cho biết: "Hội sách rất vui và ý nghĩa với học sinh chúng em, giúp chúng em có nhiều kiến thức mới mẻ trong cuộc sống".

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

HLV Erik ten Hag: 'CĐV Man United tuyệt vời nhất thế giới'

Sau chiến thắng 3-2 trước Newcastle ở trận sân nhà cuối cùng mùa này, HLV Erik ten Hag của MU đã gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ.

HLV Alexandre Polking hoàn tất mọi thủ tục gia nhập CLB Công an Hà Nội

HLV Alexandre Polking đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ thời điểm thích hợp ký hợp đồng và ra mắt nhà ĐKVĐ V-League Công an Hà Nội (CAHN), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất