| Hotline: 0983.970.780

Sách thiếu nhi Việt được đón nhận tại Hội sách quốc tế Frankfurt

Thứ Năm 02/11/2023 , 20:12 (GMT+7)

Sách thiếu nhi Việt khi mang đến Hội sách quốc tế Frankfurt lần thứ 75 tại Đức, đã gây ấn tượng với độc giả và đối tác nhiều quốc gia.

Cuốn sách 'Búp sen xanh' được nhiều đối tác quốc tế mua bản quyền xuất bản. 

Cuốn sách "Búp sen xanh" được nhiều đối tác quốc tế mua bản quyền xuất bản. 

Sách thiếu nhi Việt nhiều năm qua được đầu tư tỉ mỉ về cả nội dung và hình thức. Vì vậy, nhiều sách thiếu nhi Việt khi ấn hành bằng tiếng Anh đã thu hút sự chú ý của độc giả các quốc gia khác.

Tại Hội sách quốc tế Frankfurt lần thứ 75 vừa diễn ra tại Đức, cuốn sách “Những miền lưu dấu - Cảnh Việt trong văn chương” đã có tên trong danh mục 200 tác phẩm đáng chú ý nhất năm 2023 dành cho thanh thiếu nhi “The White Ravens”, do Tổ chức Thư viện Thanh niên Quốc tế (International Youth Library) công bố.

Cuốn sách “Những miền lưu dấu - Cảnh Việt trong văn chương” là đại diện duy nhất của sách thiếu nhi Việt lọt vào danh mục “The White Ravens”, sau khi vượt qua 5.000 tác phẩm được đề cử từ 57 quốc gia trên thế giới, với 37 ngôn ngữ khác nhau.

Trước đây, hai cuốn sách thiếu nhi Việt khác cũng từng được danh mục “The White Ravens” nhắc đến là “Lĩnh Nam chích quái” và “Cái Tết của mèo con”.

Cuốn sách thiếu nhi Việt loạt vào danh mục 'The White Ravens'. 

Cuốn sách thiếu nhi Việt loạt vào danh mục "The White Ravens". 

Hội sách quốc tế Frankfurt lần thứ 75 với thông điệp “Và câu chuyện vẫn được tiếp nối” (And the story goes on) tổ chức thường niên tại thành phố Frankfurt, Đức. Đây là hội sách lớn nhất thế giới, quy tụ khoảng 4.000 đơn vị xuất bản đến từ 95 quốc gia, với hàng ngàn sự kiện, chương trình giao lưu, gặp gỡ tác giả, hội thảo về sách và xuất bản được tổ chức trực tiếp và trên các nền tảng số.

Tham gia hội sách quốc tế Frankfurt, Nhà xuất bản Kim Đồng đã giới thiệu gần 60 tựa sách thuộc nhiều thể loại. Ngoài sự vinh danh dành cho cuốn sách “Những miền lưu dấu - Cảnh Việt trong văn chương”, một số tác phẩm khác đã được giao dịch bản quyền. Đặc biệt, trong đó có cuốn sách “Búp sen xanh” viết về thời thơ ấu của Bác Hồ, đã được nhiều đối tác thương lượng để chuyển ngữ và phát hành tại quốc gia họ.

Gian hàng sách thiếu nhi Việt tại hội sách quốc tế Frankfurt.

Gian hàng sách thiếu nhi Việt tại hội sách quốc tế Frankfurt.

Tín hiệu vui từ hội sách quốc tế Frankfurt cho thấy sách thiếu nhi Việt có nhiều cơ hội dự phần thị trường xuất khẩu văn hóa. Vì vậy, bên cạnh uy tín có sẵn của Nhà xuất bản Kim Đồng, vài đơn vị làm sách khác của nước ta như Nhà xuất bản Trẻ, Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM cũng đang mạnh dạn đầu tư những cuốn sách thiếu nhi song ngữ với tiêu chuẩn in ấn hiện đại.

Xem thêm
Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

HLV Alexandre Polking hoàn tất mọi thủ tục gia nhập CLB Công an Hà Nội

HLV Alexandre Polking đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ thời điểm thích hợp ký hợp đồng và ra mắt nhà ĐKVĐ V-League Công an Hà Nội (CAHN), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.