| Hotline: 0983.970.780

Samsung Thái Nguyên sẽ cán đích 8 tỷ USD

Chủ Nhật 17/08/2014 , 16:08 (GMT+7)

Con số dự kiến trên được lãnh đạo Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên thông tin trong buổi làm việc với đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vào ngày 15/8/2014.

Tuy mới chỉ chính thức đi vào SX từ tháng 3/2014 nhưng đến hết tháng 7/2014, nhà máy Samsung Thái Nguyên (SEVT) đã SX trên 6 triệu chiếc điện thoại, doanh thu đạt 2,6 tỷ USD, dự kiến đến hết năm 2014 đạt doanh thu 8 tỷ USD và tiếp tục tăng lên 12 tỷ USD trong năm 2015.

Hiện tại, kim ngạch xuất khẩu của SEVT chiếm 95% tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Thái Nguyên. Cùng với nhà máy Samsung tại Bắc Ninh, Tổ hợp Samsung tại Khu công nghiệp Yên Bình, Thái Nguyên trở thành nhà máy SX điện thoại lớn nhất thế giới của Tập đoàn Samsung - Hàn Quốc.

SEVT đã thu hút 16.000 lao động của tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh lân cận. Dự kiến đến cuối năm 2014, số lao động làm việc tại nhà máy của SEVT sẽ lên tới 22.000 người. SEVT đã xây dựng riêng khu ký túc xá công nhân khang trang, hiện đại với đầy đủ các công trình phụ trợ như; xây dựng trung tâm phát triển nhân tài phục vụ việc đào tạo, nâng cao trình độ cho người lao động.

Chúc mừng, biểu dương những thành công của Tập đoàn Samsung Việt Nam nói chung và nhà máy Samsung Thái Nguyên nói riêng, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho rằng những thành công của Tập đoàn công nghệ cao Samsung tại Việt Nam chính là biểu hiện sinh động nhất, cụ thể nhất của mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian qua.

Riêng đối với dự án của Samsung tại Thái Nguyên, việc đầu tư đồng bộ nhà máy SX hiện đại với khu nhà ở công nhân với quy mô hơn 7.800 chỗ ở cũng các công trình phúc lợi chăm sóc người lao động đã tạo điều kiện cho người lao động yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn trong thời gian tới, SEVT tiếp tục phát huy những thành công, sáng kiến đểtrở thành hình mẫu trong chăm sóc công nhân, người lao động trong khối các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm