| Hotline: 0983.970.780

Sản phẩm OCOP Bắc Kạn thu hút người dân Đất Cảng

Chủ Nhật 04/12/2022 , 17:38 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Tuần lễ giới thiệu miến dong và các sản phẩm OCOP, sản phẩm bản địa tỉnh Bắc Kạn năm 2022 tại thành phố Hải Phòng thu hút người dân.

Sự kiện thu hút người dân đến tham quan, mua sắm. Ảnh: Đinh Mười.

Sự kiện thu hút người dân đến tham quan, mua sắm. Ảnh: Đinh Mười.

Sự kiện diễn ra trong thời gian 1 tuần lễ, từ ngày 2 - 5/12, tại khuôn viên của Siêu thị Co.opmart Hải Phòng, là cơ hội 2 địa phương liên kết quảng bá nông sản đặc sản đến người tiêu dùng.

Đại diện các địa phương của tỉnh Bắc Kạn đã giới thiệu đến người tiêu dùng Hải Phòng những nông sản đặc sản chất lượng, an toàn của tỉnh như: miến dong, gạo nếp Khẩu Nua Lếch Ngân Sơn, măng khô, mộc nhĩ, nấm hương, sản phẩm trà mướp đắng rừng, trà bí xanh thơm, tinh bột nghệ, cam, quýt,…

Ngoài 22 gian hàng của tỉnh Bắc Kạn, đại diện các chủ thể OCOP Hải Phòng cũng mang nhiều sản phẩm đặc trưng, giá trị,… trưng bày để giới thiệu với người dân cả nước.

Đáng lưu ý, tại sự kiện này, sản phẩm miến dong, 1 trong 20 sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia, đã được tỉnh Bắc Kạn xuất khẩu sang thị trường châu Âu cũng được trưng bày thu hút đông đảo người dân.

Các sản phẩm OCOP liên quan đến sức khỏe đến từ Bắc Kạn thu hút người cao tuổi. Ảnh: Đinh Mười.

Các sản phẩm OCOP liên quan đến sức khỏe đến từ Bắc Kạn thu hút người cao tuổi. Ảnh: Đinh Mười.

Ông Nguyễn Đình Hùng, 63 tuổi, trú tại quận Hồng Bàng cho biết: "Tôi biết được thông tin qua mạng xã hội nên nhờ cháu chở đến để tìm một ít mật ông rừng và miến dong. Nếu không có sự kiện này tôi cũng không biết khi nào lên được tận Bắc Kạn để mua. Bây giờ hàng kém chất lượng, hàng giả nhiều, cứ phải đi tận nơi hoặc ở những sự kiện như thế này mới yên tâm".

Theo Ban Tổ chức sự kiện, Tuần lễ giới thiệu miến dong và các sản phẩm OCOP, sản phẩm bản địa là cơ hội quảng bá, giới thiệu và kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bắc Kạn.. Qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã kết nối, tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, đưa nông sản chất lượng đến đông đảo người tiêu dùng.

Chị Triệu Thị Thủy – đại diện gian hàng của huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn cho biết, những sản phẩm được mang xuống Hải Phòng giới thiệu là những nông sản đặc trưng của địa phương như chè hoa vàng, rượu nếp dân tộc Dao, kẹo. Các sản phẩm đều được người dân ở Hải Phòng chú ý và mua nhiều.

Chị Triệu Thị Thủy và đồng nghiệp giới thiệu sản phẩm đặc trưng của huyện Chợ Đồn cho khách hàng. Ảnh: Đinh Mười.

Chị Triệu Thị Thủy và đồng nghiệp giới thiệu sản phẩm đặc trưng của huyện Chợ Đồn cho khách hàng. Ảnh: Đinh Mười.

“Không biết do lạ hay tò mò nhưng sau 2 ngày trưng bày tại gian hàng rất nhiều người dân Hải Phòng quan tâm và mua để dùng thử”, chị Thủy vui vẻ chia sẻ.

Được biết, đây là lần thứ tư tỉnh Bắc Kạn tổ chức giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm đặc trưng có thế mạnh ra các địa phương khắc để quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm, hình thành các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp, HTX với nhà phân phối, tạo điều kiện mở rộng thị trường theo chuỗi giá trị.

Ông Trần Đình Thất, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bắc Kạn cởi mở chia sẻ, với mục tiêu phát triển kinh tế nhanh, bền vững, tỉnh Bắc Kạn tập trung phát triển nâng cao giá trị kinh tế trong sản xuất nông - lâm nghiệp, từng bước phát triển nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất hàng hóa, phát triển mạnh công nghiệp chế biến.

Những nông sản độc đáo cùng trang phục lạ mắt đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm. Ảnh: Đinh Mười.

Những nông sản độc đáo cùng trang phục lạ mắt đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm. Ảnh: Đinh Mười.

Tỉnh Bắc Kạn luôn chào đón và kêu gọi các thương nhân, doanh nghiệp, các Siêu thị, Trung tâm thương mại trên địa bàn TP Hải Phòng và mong muốn đông đảo người tiêu dung quan tâm, đến dự và tham gia sự kiện tại đây, cũng như đến Bắc Kạn, xúc tiến hợp tác đầu tư, liên kết sản xuất trong thời gian tới.

"Việc tổ chức sự kiện sẽ quảng bá, giới thiệu và kết nối mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm miến dong, các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và các sản phẩm nông sản đặc trưng, có thế mạnh của địa phương", ông Thất cho hay.

Ông Nguyễn Lâm Sáng – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng cho biết, “Sự kiện không chỉ góp phần quảng bá sản phẩm nông sản có chất lượng của Bắc Kạn đến với người tiêu dung thành phố, đồng thời tạo thêm nguồn sản phẩm hàng hóa, giao thương giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã của 2 địa phương, dần hình thành và xây dựng chuỗi giá trị cung ứng hàng hóa từ sản xuất đến tiêu dung, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa sản phẩm, quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa hai địa phương”.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Cách làm hay ở Bắc Giang [Bài 1]: Cán bộ làm gương

Khéo léo tuyên truyền vận động nhân dân, sáng tạo trong cách làm, xã Xuân Cẩm đã thực hiện được tiêu chí khó trong xây dựng NTM nâng cao, đó là hiến đất '0 đồng'.