| Hotline: 0983.970.780

Sa Pa căng mình chống rét

Thứ Hai 11/01/2021 , 14:30 (GMT+7)

Nhiều nơi tại vùng núi phía bắc nhiệt độ xuống thấp gây hiện tượng băng giá. Tại Sa Pa (Lào Cai), nền nhiệt ở mức 0 độ C, đời sống người dân gặp khó khăn.

Tại Sapa (Lào Cai) dọc con đường lên đèo Ô Quy Hồ băng phủ kín cành cây ngọn cỏ ven đường. Người dân nơi đây cho biết, băng giá ngoài việc gây khó khăn cho đi lại, còn làm thiệt hại đến cái loại hoa màu, rau quả.

Ven đường từ Sapa lên Ô Quy Hồ, đâu đâu cũng bắt gặp những vườn cây băng giá bao phủ. Hầu hết các gia đình đã di chuyển vật nuôi xuống thấp, quây kín để giảm thiểu thiệt hại.

Không khí lạnh, ẩm ướt và đường trơn trượt gây khó khăn cho việc đi lại. Có thời điểm, lực lượng chức phải cấm các phương tiện lên đèo Ô Quy Hồ do băng giá trơn trượt, gây mất an toàn khi di chuyển.

Do nhiệt độ về đêm và gần sáng có lúc xuống tới -1oC. Các trường học ở Sapa đã cho học sinh nghỉ học.

Tại khu vực xã Hầu Thào, nền nhiệt thấp cộng với độ ẩm cao khiến không khí mù mịt. Hầu hết các nhà dân đều chìm trong sương lạnh, nên làng bản vắng bóng người.

Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, cuộc sống trở nên khó khăn. Bà con cho biết, sau đợt lạnh, trời ấm lên khả năng nhiều gia súc như trâu, bò, lợn… dễ bị hiện tượng cước chân, có thể chết hàng loạt.

Ngay tại trung tâm Sapa, trong cái rét 0oC, nhiều người bán hàng rong, cũng túm tụm vào đốt lửa sưởi ấm. Còn ai di chuyển trên đường đều bịt kín và mặc thêm áo mưa trùm bên ngoài.

Những người bán hàng ven đường cũng phải đốt thêm chậu than để chống chọi với cái lạnh. Khách vắng nhưng họ vẫn cố bám trụ để mong có thêm thu nhập do thời điểm này, Sapa vẫn có khách du lịch về xem băng, săn tuyết.

Thậm chí các cửa hàng ở trung tâm Sapa, nhân viên quây quanh chậu than để chống rét. Rời tay bán hàng cho khách là tất cả lại ôm chậu than, lướt Facebook xem tình hình băng giá ở các nơi…

Cận cảnh tổ hợp sản xuất tôm giống công nghệ cao trị giá 1.500 tỷ đồng

Cận cảnh tổ hợp sản xuất tôm giống công nghệ cao trị giá 1.500 tỷ đồng

Ảnh 12:02

Bạc Liêu Với uy tín trên trường quốc tế về cam kết không sử dụng kháng sinh trong sản xuất tôm, Tập đoàn Việt Úc kỳ vọng chuyển giao công nghệ nuôi tôm sạch cho người dân.

Cống ngăn mặn 550 tỷ đồng lớn nhất Sóc Trăng đang xây dựng như thế nào?

Cống ngăn mặn 550 tỷ đồng lớn nhất Sóc Trăng đang xây dựng như thế nào?

Ảnh 15:55

Công trình âu thuyền Rạch Mọp do Bộ NN-PTNT đầu tư khoảng 550 tỷ đồng, đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến vận hành ngăn mặn vào cuối năm 2024.

Trồng nấm vân chi nghịch vụ: Phát triển tốt, năng suất cao

Trồng nấm vân chi nghịch vụ: Phát triển tốt, năng suất cao

Ảnh 15:32

Doanh nghiệp tại TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk lần đầu tiên trồng thử nghiệm nghịch vụ nấm vân chi trong mùa khô, hiện cây nấm phát triển tốt, cho năng suất cao.

Nghiến cổ thụ - báu vật rừng Na Hang

Nghiến cổ thụ - báu vật rừng Na Hang

Ảnh 11:06

Tuyên Quang Lực lượng kiểm lâm các huyện Na Hang, Lâm Bình thường xuyên tuần tra, bảo vệ những cây nghiến cổ thụ hàng nghìn năm tuổi, nằm trên những cánh rừng hoang sơ, hùng vỹ.

Đua ghe được thưởng bò, heo

Đua ghe được thưởng bò, heo

Ảnh 09:59

THỪA THIÊN - HUẾ Giải đua ghe truyền thống năm nay có hơn 400 vận động viên nam, nữ. Các đội thi đấu bằng loại ghe 9 người và tham gia tranh tài 3 vè bơi, 9 độ đua.

Voọc mông trắng quý hiếm vắt vẻo trên vách đá ở Vân Long

Voọc mông trắng quý hiếm vắt vẻo trên vách đá ở Vân Long

Ảnh 14:56

Vân Long là khu Ramsar thứ 9 của Việt Nam, là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước có tầm quan trọng thế giới với loài voọc mông trắng quý hiếm.

Xem thêm

Bình luận mới nhất