Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức, nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm cá hồi Sapa, sản phẩm đặc sản vốn từ trước tới nay chủ yếu phục vụ khách du lịch tại Sapa đến với người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.
Theo đó, 3 sản phẩm cá hồi Sapa có giá bán đặc biệt hấp dẫn gồm: Cá hồi Sapa tươi nguyên con khuyến mãi giảm còn 265.000 đồng/kg (giảm 13%); Fillet cá hồi tươi Sapa giảm còn 379.000 đồng/kg (giám 22%) và cá hồi Sapa cắt khúc bán khuyến mãi chỉ 297.000 đồng/kg (giảm 17%).
Ông Trần Chung Hưng, Hiệp hội cá nước lạnh Sapa chia sẻ, năm nay, sản lượng cá hồi Sapa đạt khoảng 200 tấn. Tính từ đầu vụ thu hoạch cá đến nay, đã tiêu thụ trên 100 tấn cá hồi. Hiện còn khoảng 50 - 60 tấn cá hồi chưa thu hoạch.
“Chúng tôi hy vọng, thông qua qua chương trình “Tuần lễ cá hồi Sapa” sẽ giúp chúng tôi có cơ hội hợp tác lâu dài với hệ thống siêu thị Big C, để mang sản phẩm cá hồi Sapa chất lượng đến với đông đảo người dân Thủ đô Hà Nội nói riêng và các tỉnh thành trên cả nước nói chung”, ông Hưng tâm sự.
Theo bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail, do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 khiến lượng khách du lịch giảm sút đã ảnh hưởng đến đầu ra của sản phẩm cá hồi Sapa vốn chủ yếu bán cho khách du lịch tiêu thụ tại chỗ. Do đó, Central Retail mong muốn “Tuần lễ cá hồi Sapa” là cơ hội để đại đa số người tiêu dùng trong nước được trải nghiệm đặc sản địa phương có chất lượng cao với giá bán rất hợp lý.