| Hotline: 0983.970.780

Sát hại em trai để được chia nhiều đất

Thứ Năm 13/05/2021 , 13:14 (GMT+7)

Sát hại em trai ruột mới hơn 3 tuổi để được chia phần đất của em trai cho mình. Vụ án mạng rúng động tại huyện Bắc Hà (Lào Cai).

Kẻ sát hại em trai chỉ dẫn hiện trường nơi gây án. Ảnh: T.T

Kẻ sát hại em trai chỉ dẫn hiện trường nơi gây án. Ảnh: T.T

Công an huyện Bắc Hà (Lào Cai) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Vàng Seo Vềnh (sinh năm 2001, trú thôn Bản Pấy, xã Hoàng Thu Phố, huyện Bắc Hà) về tội danh giết người.

Trước đó, ngày 5/5, Công an huyện Bắc Hà nhận được tin báo về việc cháu Vàng Seo M (sinh năm 2018, trú tại thôn Bản Pấy, xã Hoàng Thu Phố) chết chưa rõ nguyên nhân. Qua điều tra, Công an huyện Bắc Hà nhanh chóng sàng lọc những đối tượng trong diện nghi vấn.

Trong thời gian này, anh trai (cùng cha khác mẹ) của nạn nhân là Vàng Seo Vềnh đã bỏ nhà đi khỏi nơi cư trú và đang ở xã Sín Chéng (huyện Si Ma Cai, Lào Cai). Sau đó, tổ công tác đã đến vận động và di lý đối tượng Vàng Seo Vềnh về trụ sở để tiếp tục điều tra làm rõ.

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, trước những bằng chứng không thể chối cãi, đối tượng Vàng Seo Vềnh đã cúi đầu nhận tội.

Theo đó, do nhiều lần mâu thuẫn cùng cha đẻ là Vàng Seo Chả trong quá trình chia đất của gia đình, Vềnh đã nảy sinh ý định giết em trai để được chia phần đất của em trai cho mình.

Ngày 4/5, khi bố mẹ đi làm, Vềnh đã đưa em trai đến rừng vầu, sau đó sát hại em trai và chôn xuống đất, sau đó trở về thôn báo em trai bị lạc.

Vềnh cùng mọi người tổ chức tìm kiếm em trai. Tuy nhiên, Vềnh đã tách đi riêng đến nơi đào xác em trai mang đến vị trí khác cách nhà hơn 1km nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng...

Xem thêm
Phạt chủ trang trại nuôi heo gần 500 triệu đồng vì xả thải ra môi trường

Hệ thống xử lý nước thải bị hư, chủ trang trại chăn nuôi heo xả trực tiếp nước thải ra môi trường thì bị công an phát hiện, lập biên bản.

Khởi tố 3 đối tượng làm giả tài liệu để tham gia đấu thầu

Các đối tượng đã làm giả văn bản của cơ quan Nhà nước để chứng minh năng lực nhằm tham gia đấu thầu một số hạng mục công trình ở Quảng Nam.

Bình luận mới nhất