| Hotline: 0983.970.780

Sạt lở đất trong đêm ở tỉnh Hoà Bình, 4 người chết

Chủ Nhật 08/09/2024 , 09:22 (GMT+7)

Vụ sạt lở đất trong đêm ở tỉnh Hoà Bình đã khiến 4 người trong gia đình ông Xa Văn Sộm ở huyện Đà Bắc thiệt mạng.

Hiện trường vụ sạt lở đất ở huyện Đà Bắc. Ảnh: Báo Hoà Bình.

Hiện trường vụ sạt lở đất ở huyện Đà Bắc. Ảnh: Báo Hoà Bình.

Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình cho biết, do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn huyện đã xảy ra vụ sạt lở đất khiến 4 người chết, 1 người bị thương.

Cụ thể, vào khoảng 0h5’ ngày 8/9, tại xóm Chầm, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc đã xảy ra sạt lở đất từ trên đồi vào nhà của gia đình ông Xa Văn Sộm (SN 1973) làm ngôi nhà bị sập hoàn toàn. Thời điểm xảy ra sạt lở đất trong nhà ông Xa Văn Sộm có 5 người và đã bị vùi lấp. Qua xác minh ban đầu, 4 người trong gia đình ông Sộm đã thiệt mạng, chỉ duy nhất ông Sộm bị thương.

Hiện công tác tìm kiếm nạn nhân đang được các cơ quan chức năng ở tỉnh Hoà Bình triển khai.

Theo báo cáo nhanh của Sở NN – PTNT tỉnh Hoà Bình, do ảnh hưởng của bão số 3, tính đến 7h sáng ngày 8/9, trên địa bàn tỉnh Hoà Bình đã có 4 người chết, 1 người bị thương do sạt lở đất; 1.228 hộ phải sơ tán; 146 hộ nhà dân bị ảnh hưởng và 1.488,9 ha hoa màu bị thiệt hại.

Đến 8h30', các đoạn sạt lở trên đường 433 từ TP Hòa Bình vào huyện Đà Bắc đã được thông tuyến. Lực lượng chức năng thường trực để cảnh báo an toàn và hướng dẫn lưu thông. Đoạn Suối Láo (xóm Láo, xã Cao Sơn), nước vẫn chảy rất xiết khiến các phương tiện giao thông không thể đi qua ngầm tràn vì quá nguy hiểm.

Thông tin từ tỉnh Hoà Bình cũng cho biết, các địa phương hiện tại đang tập trung ứng phó và khắc phục tạm thời các thiệt hại, như hỗ trợ gia đình di rời đến nhà người thân để tạm trú, dọn dẹp cây gãy đổ, tiếp tục thống kê thiệt hại bão số 3 theo quy định.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Hoà Bình đã chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác chỉ đạo phòng chống ứng phó mưa lũ; tiếp tục chỉ đạo, chính quyền cơ sở, các cơ quan chức năng cùng người dân triển khai thực hiện các biện pháp khắc phục, khắc phục tạm thời ảnh hưởng của mưa lớn; thường xuyên thông báo đến người dân tình hình mưa lũ để chủ động phòng, tránh; tổ chức đội xung kích trực 24/24h hướng dẫn giao thông tại các điểm sạt lở, ngầm tràn...

Xem thêm
Các doanh nghiệp cam kết không tăng giá bán giống, vật tư nông nghiệp, hỗ trợ tối đa khôi phục sản xuất

Tất cả các doanh nghiệp đều cam kết không tăng giá bán giống, các loại vật tư nông nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ tối đa, đồng hành cùng bà con khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Bình Định kêu gọi tàu thuyền ra khỏi vùng nguy hiểm

Bình Định đang chuẩn bị ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông có khả năng mạnh lên thành bão số 4. Tỉnh kêu gọi tàu thuyền về nơi an toàn để tránh trú…

Bình luận mới nhất