Đến 9h sáng 13/4, tại cửa phía Nam hầm Bãi Gió (hầm đường sắt qua đèo Cả nối hai tỉnh Khánh Hòa – Phú Yên), lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực thi công khắc phục sạt lở, khơi thông đất đá trong hầm để sớm lưu thông tàu Bắc – Nam.
Hiện lực lượng chức năng đã huy động hàng chục công nhân cùng phương tiện để di chuyển hơn 100m3 đất đá từ lòng hầm bị sạt lở. Theo các công nhân, khó khăn hiện nay là đường hầm chật, thiếu ánh sáng nên các công nhân phải bố trí vị trí thi công phù hợp và đảm bảo an toàn trước nguy cơ có thể xảy ra sạt lở hầm. Mục tiêu thông hầm sớm nhất có thể trong sáng 13/4.
Trước đó, vào lúc 12h45 ngày 12/4, tại hầm Bãi Gió (Km1231+100, Khu gian Đại Lãnh - Hảo Sơn), tuyến đường sắt Bắc – Nam dù trong điều kiện thời tiết bình thường, nhưng xảy ra sạt lở đất, đá trong khi đơn vị thi công đang sửa chữa tuyến hầm này. Vụ sạt lở đã làm gián đoạn hành trình của tàu SE8 chở 300 khách khởi hành từ Sài Gòn ra Bắc, buộc phải dừng lại tại ga Giã, thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa). Tương tự, tàu SE5 xuất phát từ Hà Nội vào Nam với 350 hành khách cũng phải dừng tại ga Tuy Hòa, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.
Rất may, thời điểm xảy ra sạt lở không có tàu khách nào đi qua khu vực này. Ngành đường sắt đã huy động xe ô tô để chuyển tải các hành khách từ tàu SE8 sang SE5 và ngược lại để mọi người tiếp tục hành trình.