| Hotline: 0983.970.780

Sạt lở kè khiến 3 công nhân xây dựng tử vong

Thứ Năm 12/08/2021 , 10:00 (GMT+7)

QUẢNG NINH Vụ sạt lở kè sáng sớm nay ở TP Hạ Long đã khiến 3 công nhân xây dựng tử vong, một người bị thương đang cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy.

Khoảng 4 giờ sáng ngày 12/8, tại tổ 8, khu 4, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long đã xảy ra sự cố sạt lở kè khiến 4 người bị vùi lấp.

Hiện trường vụ sạt lở kè ở TP Hạ Long. Ảnh: Báo QN

Hiện trường vụ sạt lở kè ở TP Hạ Long. Ảnh: Báo QN

Khu vực sạt lở kè ở cạnh một công trình xây dựng. Được biết, toàn bộ 4 người là công nhân xây dựng, sinh sống tạm thời trong lán dựng tạm ngay bên dưới chân kè. Khi sạt lở, 4 người đang ngủ nên không kịp chạy thoát.

Ngay khi nhận tin báo, các lực lượng chức năng địa phương đã có mặt để xử lý sự cố, tìm kiếm người bị nạn.

Sau hơn 3h nỗ lực tìm kiếm, khoảng 7h30', thi thể nạn nhân đầu tiên đã được đưa ra khỏi đống đất đá.

Thi thể đầu tiên được tìm thấy. Ảnh: Báo QN

Thi thể đầu tiên được tìm thấy. Ảnh: Báo QN

Đến khoảng 8h20, nạn nhân thứ hai đã được tìm thấy và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bãi Cháy.

Đến 9h, 4 nạn nhân đều đã được tìm thấy, 3 người đã tử vong. Người may mắn sống sót đang được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Bãi Cháy tích cực cứu chữa.

Lực lượng cứu hộ khẩn trương đưa nạn nhân còn sống đi cấp cứu. Ảnh: Báo QN

Lực lượng cứu hộ khẩn trương đưa nạn nhân còn sống đi cấp cứu. Ảnh: Báo QN

Bước đầu, TP Hạ Long hỗ trợ gia đình mỗi người chết 10 triệu đồng, phường Bãi Cháy hỗ trợ 3 triệu đồng/người. Thành phố cũng chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với các nạn nhân. Đối với 3 hộ dân phía trên bờ kè, thành phố cũng đã di dời kịp thời để đảm bảo an toàn.

Hiện cơ quan chức năng TP Hạ Long đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ sạt lở, xác minh danh tính những người tử vong để bàn giao cho gia đình làm hậu sự.

Xem thêm
Trung ương thống nhất cao phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Ban Chấp hành Trung ương đã dân chủ thảo luận, kỹ lưỡng xem xét và thống nhất cao về phương án kiện toàn chức danh Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.