| Hotline: 0983.970.780

Dự án Times Garden Hạ Long không có trụ cứu hỏa, chữa cháy kiểu gì?

Thứ Tư 07/07/2021 , 08:46 (GMT+7)

Quảng Ninh Dự án Times Garden Hạ Long của chủ đầu tư My Way Hạ Long không hề thấy có trụ cứu hỏa. Trường hợp xảy ra cháy nổ lấy nước ở đâu để chữa cháy?

Dự án Times Garden Hạ Long được khởi công từ tháng 02/2015, trên địa bàn phường Bạch Đằng (TP Hạ Long, Quảng Ninh) do Công ty Cổ phần Đầu tư và Khách sạn My Way Hạ Long cùng với các đối tác là Coteccons, CBRE, S Design và Ngân hàng Liên Việt Post Bank phối hợp xây dựng.

Dự án Times Garden Hạ Long đã gần hoàn thiện, nằm trên 2 tuyến phố sầm uất bậc nhất TP Hạ Long, đường Lê Thành Tông và đường 25/4

Dự án Times Garden Hạ Long đã gần hoàn thiện, nằm trên 2 tuyến phố sầm uất bậc nhất TP Hạ Long, đường Lê Thành Tông và đường 25/4

Dự án có diện tích đất xây dựng là trên 9.000 m2, được bao bọc bởi hai tuyến phố trung tâm là Lê Thánh Tông và đường 25/4 chạy dọc đến vòng xoay Cột Đồng Hồ (TP Hạ Long). Dự án Times Garden Hạ Long gồm các công trình: chung cư cao cấp 26 tầng; khối nhà 19 tầng dành cho các hộ dân tái định cư đang sinh sống tại 4 khu chung cư nằm trong vùng dự án; trung tâm thương mại, văn phòng làm việc; các khối nhà kinh doanh bán hàng trên phố; giao thông và cảnh quan.

Sau gần 7 năm xây dựng, đến nay dự án Times Garden Hạ Long đã gần hoàn thiện. Nhiều căn nhà trên phố Lê Thánh Tông và đường 25/4 đã cho khách thuê để kinh doanh buôn bán.

Một doanh nghiệp thuê nhà làm văn phòng ở đây, cho biết hệ thống phòng cháy chữa cháy tại khối nhà kinh doanh gần như không có, khi thuê, người thuê phải tự lắp đặt hệ thống chữa cháy.

Dọc vỉa hè khu nhà kinh doanh của dự án Times Garden Hạ Long không hề thấy trụ cứu hỏa 

Dọc vỉa hè khu nhà kinh doanh của dự án Times Garden Hạ Long không hề thấy trụ cứu hỏa 

Ghi nhận của PV tại dự án, dọc vỉa hè không hề thấy các trụ cứu hỏa hay còn được gọi là trụ nước ngoài trời phòng cháy chữa cháy. Đây là loại trụ dùng để lắp đặt xuống mặt đường, dọc vỉa hè, mục đích dùng để lấy nước, hút nước lên phục vụ cho ngành Phòng cháy chữa cháy để triển khai dập tắt lửa, hỏa hoạn được nhanh chóng và thuận tiện.

Với việc không có các trụ cứu hỏa, khi xảy ra hỏa hoạn lực lượng phòng cháy chữa cháy biết lấy nước ở đâu để dập lửa?

Trước thông tin dự án Times Garden Hạ Long chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy đã đưa vào sử dụng, đề nghị chính quyền địa phương và cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Quảng Ninh kiểm tra, xử lý.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.