| Hotline: 0983.970.780

Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Thi thể thứ 9 được tìm thấy

Thứ Năm 15/10/2020 , 17:39 (GMT+7)

Đến 17h hôm nay, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 9 thi thể tại Trạm Kiểm lâm 67. Nhiều thi thể vẫn chưa xác định được danh tính.

Thêm nhiều xe quân sự được điều đến hiện trường. Ảnh: Tiến Thành.

Thêm nhiều xe quân sự được điều đến hiện trường. Ảnh: Tiến Thành.

Trong đó số các nạn nhân vừa được tìm thấy có ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Ông Bình là một trong 21 thành viên đoàn cứu hộ lên khu vực thủy điện Rào Trăng ngày 12/10.

Trước đó, thi thể đầu tiên được tìm thấy vào sáng nay (15/10). Hiện vẫn còn 4/13 người đang mất tích tại khu vực Trạm Kiểm lâm 67.

Ngoài thi thể của Chủ tịch UBDND huyện Phong Điền Nguyễn Văn Bình đã được nhận dạng, danh tính các nạn nhân khác vẫn chưa xác định. 

Dự kiến tang lễ chung cho nạn nhân sẽ được tổ chức ở Bệnh viện Quân y 268, đường Mang Cá, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Xe cảnh sát dẫn đường đưa thi thể nạn nhân về Bệnh viện Quân y 268. Ảnh: Tiến Thành.

Xe cảnh sát dẫn đường đưa thi thể nạn nhân về Bệnh viện Quân y 268. Ảnh: Tiến Thành.

Theo ghi nhận của PV Báo Nông nghiệp Việt Nam, vào chiều nay, tại Bệnh viện Quân y 268, công việc chuẩn bị tang lễ đang được các chiến sĩ gấp rút thực hiện. Nhiều xe cứu thương chở thi thể các nạn nhan tiếp tục hướng về bệnh viện này. Các khu vực xung quanh bệnh viện cũng đã được phong tỏa. 

Trong khi đó, thời tiết ở khu vực hiện trường sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 đang mưa. Nhiều xe mang trang thiết bị quân dụng vẫn vào hiện trường.

Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian, tranh thủ từng giờ, từng phút để sớm tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại Trạm Kiểm lâm 67.

Theo thông tin từ Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, gần 1.000 người bao gồm lực lượng của Quân khu 4, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Biên phòng cùng 3 chó nghiệp vụ đã được huy động để tham gia tìm kiếm, cứu nạn.

Gần 200 xe cơ giới các loại cũng đã được huy động phục vụ công tác cứu hộ và san, gạt đất đá để thông tuyến đến khu vực Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, nơi vẫn còn nhiều công nhân thủy điện này đang mất tích.

Theo thông tin từ ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện tỉnh đã mời thêm lực lượng chuyên dụng về flycam ở Hà Nội, TP.HCM và sẽ sử dụng công nghệ tầm nhiệt, truyền hình ảnh trực tiếp để tìm kiếm người mất tích.

Sở Chỉ huy tiền phương đặt tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền đang tiếp tục chỉ đạo các lực lượng tích cực triển khai biện pháp tìm kiếm người mất tích tại 2 Trạm Kiểm lâm 67 và thủy điện Rào Trăng 3.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mộc Châu đón 112.000 lượt du khách trong dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Mộc Châu (Sơn La) đón 112.000 lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm và nghỉ dưỡng, tổng thu từ du lịch trên địa bàn ước đạt 86,24 tỷ.

Bình luận mới nhất