| Hotline: 0983.970.780

Sảy chân ở Old Trafford, Liverpool mất ngôi đầu

Thứ Hai 08/04/2024 , 10:02 (GMT+7)

Trận Man United vs Liverpool đã kết thúc bất phân thắng bại và điều này khiến Liverpool thất thế trong cuộc đua vô địch Premier League.

Được chơi trên sân nhà đón tiếp Liverpool nhưng nhiều người hâm mộ Man United không tin tưởng vào khả năng có điểm của đội bóng con cưng. Tuy nhiên, ngay phút thứ 2, lưới của thủ môn Caoimhin Kelleher bất ngờ rung lên. 

Người đưa bóng vào lưới là Alejandro Garnacho với một tình huống bứt tốc và đánh bại thủ thành của Liverpool trong pha đối mặt. Thế nhưng, trọng tài chính Anthony Taylor kiểm tra VAR và xác định bàn thắng không hợp lệ do Garnacho đã việt vị. 

Man United cầm chân Liverpool tại Old Trafford. Ảnh: Reuters.

Man United cầm chân Liverpool tại Old Trafford. Ảnh: Reuters.

Sau tình huống suýt có bàn thắng, người hâm mộ kỳ vọng Man United sẽ chơi tốt hơn. Còn với Liverpool, họ bắt đầu cầm được bóng và ngay lập tức dồn ép đối thủ. 

Liên tiếp là những cơ hội được tạo ra và nếu may mắn hơn, Dominik Szoboszlai đã có thể mở tỷ số nếu cú đá cận thành của anh không bị thủ môn Andre Onana xuất sắc cản phá. 

Phải chờ đến phút 23, thế bế tắc mới bị phá vỡ. Luiz Diaz là người chọn vị trí thuận lợi sau tình huống phạt góc bên cánh phải trước khi tung người móc bóng đẹp mắt khiến Andre Onana phải vào lưới nhặt bóng. Tỷ số trận Man United vs Liverpool là 0-1. 

Sau đó, lần lượt Dominik Szoboszlai, Darwin Nunez và Mohamed Salah có những cơ hội rõ ràng để mang về bàn thắng thứ 2 nhưng tất cả đều không thành công. Liverpool tạo ra tới 14 cú dứt điểm trong hiệp 1 (4 trúng đích) trong khi đội chủ nhà thậm chí còn không có nổi một pha dứt điểm về phía khung thành của Caoimhin Kelleher. 

Sang hiệp 2 của trận Man United vs Liverpool, thế trận tưởng chừng như không có gì thay đổi khi đội chủ nhà không cầm nổi bóng trong những phút đầu tiên. 

Bruno Fernandes lập siêu phẩm giúp Man United gỡ hoà đầu hiệp 2. Ảnh: Dailymail.

Bruno Fernandes lập siêu phẩm giúp Man United gỡ hoà đầu hiệp 2. Ảnh: Dailymail.

Tuy nhiên, may mắn đến với các học trò của HLV Erik ten Hag khi trung vệ Jarell Quansah mắc một sai lầm nghiêm trọng khi anh chuyền ngang không chính xác đưa bóng đến chân của Bruno Fernandes và cầu thủ người Bồ Đào Nha dứt điểm ngay từ cự li khoảng 40m làm tung lưới Liverpool khi thủ môn Caoimhin Kelleher dâng cao không kịp lùi về.

Không lâu sau đó, bất ngờ đến với trận đấu khi Kobbie Mainoo tạo ra một siêu phẩm với cú cứa lòng tuyệt đẹp từ trong vòng cấm của Liverpool. Tỷ số là 2-1 và Man United nỗ lực chơi phòng ngự lùi sâu. 

Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Quỷ đỏ chưa bao giờ mang lại sự yên tâm. Phút 84, Aaron Wan-Bissaka phạm lỗi với cầu thủ vào thay người là Harvey Elliott trong vòng cấm và trên chấm phạt 11m, Mohamed Salah dễ dàng đánh bại Andre Onana để san bằng tỷ số 2-2 cho trận đấu này. 

Những phút còn lại và 7 phút bù giờ là không đủ để Liverpool có thêm bàn thắng. Họ chấp nhận hòa 2-2 với Man United và bị thất thế trong cuộc đua vô địch cùng Arsenal. 

Chung cuộc Man United vs Liverpool: 2-2

>>> Xem thêm: Trực tiếp Wolfsburg vs Gladbach giải Bundesliga trên On Sports News hôm nay 7/4

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Vượt lên chính mình

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq trong khuôn khổ vòng tứ kết giải U23 Châu Á 2024 sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 27/4/2024 trận sân vận động Al Janoub.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm