| Hotline: 0983.970.780

Scotland nới phong tỏa

Thứ Năm 28/05/2020 , 19:56 (GMT+7)

Người dân ở Scotland sẽ được phép gặp gỡ ngoài trời theo nhóm tối đa 8 người kể từ ngày 29/5.

Người dân Scotland được khuyến khích không đi du lịch đến các thắng cảnh và bãi biển với số lượng lớn. Ảnh: Sky News.

Người dân Scotland được khuyến khích không đi du lịch đến các thắng cảnh và bãi biển với số lượng lớn. Ảnh: Sky News.

Các cuộc tụ họp chỉ có thể liên quan đến những người từ hai hộ gia đình trong cùng một ngày và phải tuân thủ giãn cách xã hội, Thủ hiến Scotland Nicola Sturgeon nói.

Scotland đang chuyển sang giai đoạn một trong kế hoạch bốn bước để thoát khỏi tình trạng phong tỏa. Bà Nicola Sturgeon cho biết công dân có thể tập trung trong khu vườn chung hoặc công viên nhưng vẫn phải giữ khoảng cách.

Chính phủ Scotland khuyến cáo mọi người không nên gặp gỡ nhiều hơn một hộ gia đình khác mỗi ngày, mặc dù pháp luật không bắt buộc điều này.

“Mọi người giờ đây sẽ được cho phép tắm nắng trong các công viên địa phương”, bà Sturgeon bổ sung.

Trong khi pháp luật không hạn chế khoảng cách mọi người được di chuyển, bà cho biết "lời khuyên mạnh mẽ" của Chính phủ Scotland gửi tới công dân là hãy ở yên trong vòng năm dặm.

"Chúng tôi chỉ đơn giản là không muốn thấy, trong giai đoạn này, số lượng lớn người tại các điểm nóng du lịch hoặc thắng cảnh”, bà nói.

"Đám đông người, ngay cả khi họ cố gắng giữ khoảng cách xã hội, mang lại nhiều rủi ro hơn chúng tôi đánh giá là có thể chấp nhận được vào thời điểm này".

Giáo viên có thể đi tới trường học từ 1/6 để chuẩn bị trước khi khai giảng theo kế hoạch vào ngày 11/8.

Bà Sturgeon cho biết tốc độ lây truyền của virus, hay còn gọi là hệ số R, vẫn nằm trong khoảng từ 0,7-1, nhưng bà không xác định được chính xác mức độ thấp thế nào.

Có 19.000 trường hợp nhiễm virus vào tuần trước, theo số liệu của Thủ hiến Scotland.

Thủ hiến Sturgeon kêu gọi người dân "tôn trọng các thông số chính quyền đặt ra".

Bà tuyên bố những thay đổi này là "các bước đầu tiên quan trọng để đưa cuộc sống trở lại bình thường" nhưng không quên cảnh báo: không có thay đổi nào là "không có rủi ro".

(Theo SkyNews)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.