| Hotline: 0983.970.780

Sẽ thông qua đề án Khu kinh tế ven biển Nam Hải Phòng trong tháng 8

Thứ Sáu 05/07/2024 , 07:30 (GMT+7)

Theo Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, đề án Khu kinh tế ven biển Nam Hải Phòng có thể sẽ được Chính phủ phê duyệt trong tháng 8/2024.

Phối cảnh khu kinh tế phía Nam Hải Phòng. Ảnh: BQLKTT.

Phối cảnh khu kinh tế phía Nam Hải Phòng. Ảnh: BQLKTT.

Theo đề án, Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng rộng khoảng 20 nghìn ha, nằm trên địa bàn của 22 xã, phường thuộc 5 quận huyện Đồ Sơn, Kiến Thụy, An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo, đã được được Thành ủy Hải Phòng đồng ý, thống nhất cao và báo cáo xin ý kiến Trung ương từ tháng 6/2024.

Đây là khu vực được định hướng trở thành khu kinh tế sinh thái thế hệ 3.0, đa ngành, tập trung vào lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, logistics hiện đại và sẽ là đầu mối của Hải Phòng tham gia chuỗi giá trị và cung ứng khu vực và thế giới.

Khu kinh tế ven biển Nam Hải Phòng được đánh giá có vai trò đặc biệt quan trọng trong kết nối với các khu kinh tế lân cận, tạo thành chuỗi khu kinh tế ven biển, làm động lực phát triển của cả vùng. Việc xây dựng khu kinh tế nằm trong lộ trình phát triển TP Hải Phòng theo đúng tinh thần Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố Hải Phòng.

Vừa qua, tại cuộc tiếp xúc cử tri ở huyện An Dương, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho biết, Hải Phòng không chỉ đóng vai trò trung tâm kinh tế khu vực đồng bằng sông Hồng, vùng Duyên hải Bắc bộ mà còn là cửa ngõ giao thương của cả miền Bắc với khu vực và thế giới. Việc phê duyệt Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng đang được xem xét và có khả năng thông qua trong tháng 8/2024.

Xem thêm
AFoCO hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam tăng cường khả năng quản lý rừng

AFoCO tích cực chuyển giao công nghệ và hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam, như hệ thống thông tin địa lý và viễn thám trong quản lý tài nguyên bền vững.

Bài học kinh nghiệm về quản trị các Vườn Quốc gia ở Hoa Kỳ

Một trong những cách tiếp cận đáng học hỏi, đó là bảo tồn không chỉ cho bảo tồn mà bảo tồn cho thụ hưởng của thế hệ hôm nay và mai sau.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Những vườn cây trái 'độc lạ' ở Đồng Nai

Nhiều du khách khi đến với lễ hội trái cây Long Khánh 2024 bất ngờ tận mắt chứng kiến những vườn cây 'độc lạ' và được thưởng thức nhiều loại trái đặc sản tại vườn.