| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng có 9 năm liên tiếp tăng trưởng 2 con số

Thứ Ba 16/01/2024 , 12:03 (GMT+7)

Hải Phòng hiện có quy mô nền kinh tế đứng thứ 6/63 tỉnh, thành phố trên cả nước, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) năm 2023 đạt 10,34%.

Các chỉ số môi trường đầu tư, kinh doanh của Hải phòng luôn ổn định, ở tốp đầu cả nước. Ảnh: Đinh Mười.

Các chỉ số môi trường đầu tư, kinh doanh của Hải phòng luôn ổn định, ở tốp đầu cả nước. Ảnh: Đinh Mười.

Đây là năm thứ 9 liên tục tăng trưởng của thành phố đạt mức hai con số. Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt kỷ lục 3,5 tỷ USD, đứng thứ 2 cả nước.

Hiện tại, GRDP bình quân đầu người của Hải Phòng đạt hơn 7 nghìn USD/người, cao hơn nhiều so với bình quân chung cả nước. Tỷ lệ lao động qua đào tạo của thành phố năm 2023 ước đạt 86,5%, trong đó tỷ lệ lao động có bằng cấp, chứng chỉ đạt 38%.

Các chỉ số môi trường đầu tư, kinh doanh của Hải Phòng luôn ổn định, ở top đầu cả nước, trong đó: Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của thành phố xếp vị trí thứ 3; Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX xếp vị trí thứ 2; Chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính SIPAS xếp vị trí thứ 10; Chỉ số đo lường hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh PAPI xếp thứ 15 trong số các địa phương trên cả nước.

Bên cạnh đó, hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của Hải Phòng tiếp tục được đầu tư xây dựng theo hướng đồng bộ, kết nối, chia sẻ. Bộ mặt đô thị thành phố Cảng ngày càng hiện đại, thay đổi nhanh chóng trong khoảng 10 năm trở lại đây, dần mang dáng dấp của một đô thị tầm cỡ châu lục.

Tổng thống Indonesia thăm nhà máy sản xuất ô tô Vinfast tại Hải Phòng. Ảnh: Đinh Mười.

Tổng thống Indonesia thăm nhà máy sản xuất ô tô Vinfast tại Hải Phòng. Ảnh: Đinh Mười.

Để có được kết quả này, thành phố Hải Phòng đã thành lập tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư; tổ chức thành công Hội nghị của Thường trực Thành ủy đối thoại với doanh nghiệp với sự tham gia của 600 doanh nghiệp trên địa bàn. Cùng với đó, Hải Phòng cũng đã tăng cường đầu tư hạ tầng giao thông, cảng biển cùng với hệ thống nhà xưởng, kho bãi tiêu chuẩn, hiện đại sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư. 

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá, thành phố Hải Phòng có đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa, với những điểm khác biệt nổi bật về vị trí địa lý, vị thế địa - chiến lược và chức năng trong phát triển kinh tế - xã hội của vùng Bắc bộ trong thời đại hội nhập, mở của và trong kỷ nguyên của biển và đại dương.

Phát huy những tiềm năng lợi thế đó, với tinh thần hành động quyết liệt, đổi mới sáng tạo, dám nghĩ dám làm, Hải Phòng đã phát triển mạnh mẽ, khẳng định là một trong những cực tăng trưởng quan trọng của cả nước. Trong bối cảnh tăng trưởng của cả nước năm 2023 rất khó khăn, những đóng góp của Hải Phòng là đặc biệt quan trọng.

Xem thêm
Ràng buộc nhiều điều kiện với thương nhân xăng dầu

Thương nhân phân phối xăng dầu có ít nhất 5 cửa hàng trực thuộc, 10 đại lý bán lẻ, có kho bể, phương tiện vận tải sở hữu hoặc thuê trên 5 năm...

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Greenfeed tiếp tục được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc châu Á

Greenfeed, một thương hiệu trong lĩnh vực nông nghiệp, lần thứ 8 được vinh danh tại Lễ trao giải Doanh nghiệp châu Á - APEA 2024 vừa diễn ra ở TP.HCM.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.