| Hotline: 0983.970.780

Vụ sai đề thi chuyên lớp 10 ở Đại học Quốc gia TP.HCM:

Sẽ xử lý dựa trên đánh giá tổng thể các bài thi

Thứ Ba 28/05/2019 , 14:16 (GMT+7)

Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết, sự cố này không ảnh hưởng nhiều đến thời gian làm bài, cũng như không ảnh hưởng gì tới sự công bằng của các thí sinh.

Được biết, trưa 27/5, sau khi thi xong môn Toán chuyên tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP.HCM), một số học sinh dự thi cho biết đề thi có sai sót.

Đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Toán trường Phổ thông Năng khiếu 2019

Chiều 28/5, trao đổi với PV Báo NNVN về vấn đề này, GS.TS Trần Linh Thước, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết: "Sau khi làm bài được khoảng 60 phút, có một thí sinh đã thắc mắc về câu hỏi 2b ở đề thi. Ngay sau đó, giám thị đã báo cáo với hội đồng. Chủ tịch hội đồng đã trao đổi với Ban ra đề thi đang trực đề để xem xét và đã có sự điều chỉnh ngay tại các phòng thi. Sự cố này cũng không ảnh hưởng nhiều đến thời gian làm bài, cũng như không ảnh hưởng gì tới sự công bằng của các thí sinh.

Sau kỳ thi, Ban chỉ đạo Kỳ thi sẽ đánh giá và có ý kiến xử lý về vấn đề này".

Đề thi có 5 câu hỏi, thí sinh làm bài trong thời gian 150 phút. Tuy nhiên, theo sau khi giám thị phát đề thi và các thí sinh làm bài được khoảng gần 60 phút thì một thí sinh có thắc mắc với giám thị về câu 2b.

Cụ thể câu 2b: “Cho n là số tự nhiên, n>3. Chứng minh rằng 2n + 1 không chia hết cho 2n -1 với mọi số tự nhiên m sao cho 1<m<n”.

Tuy nhiên, ở phần "điều kiện đúng phải là m>2, chứ không phải m>1” như đề đã in. Sau khi phát hiện sai sót, hội đồng thi đã có sự điều chỉnh ở tất cả các phòng thi.

Kỳ thi năm nay có 820 thí sinh tham dự môn thi Toán vào Trường Phổ thông Năng khiếu.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.