| Hotline: 0983.970.780

Siết chặt biên giới Bản Lầu, tuần tra 24/24h phòng chống Covid-19

Thứ Tư 12/05/2021 , 15:58 (GMT+7)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác kiểm soát và phòng, chống dịch Covid -19 tại các chốt biên giới Bản Lầu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung kiểm tra chốt phòng chống dịch Covid-19 tại Bản Lầu. Ảnh: T.C.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung kiểm tra chốt phòng chống dịch Covid-19 tại Bản Lầu. Ảnh: T.C.

Theo báo cáo, Đồn Biên phòng Bản Lầu (huyện Mường Khương, Lào Cai) quản lý địa bàn 2 xã và tuyến biên giới dài hơn 13km. Từ đầu năm đến nay đồn biên phòng đã bắt được 22 vụ với 41 đối tượng nhập cảnh trái phép. Để kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới, đồn biên phòng đã phân công, bố trí cán bộ, chiến sĩ trực, tuần tra liên tục 24/24h tại các đường mòn, lối tắt trên tuyến biên giới.

Bên cạnh đó, thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền cho nhân dân tại các thôn, bản về công tác phòng, chống dịch; phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống Covid - 19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế...

Sau khi đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch tại các Chốt kiểm dịch Covid-19 thuộc Đồn Biên phòng Bản Lầu, bà Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên Bản Lầu trong triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các tuyến biên giới trong thời gian qua.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Đồn Biên phòng Bản Lầu tiếp tục tăng cường phối hợp cùng các lực lượng tại địa phương tăng cường các biện pháp phòng chống hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép, siết chặt công tác tuần tra, kiểm soát, biên giới;

Tăng cường lực lượng, đảm bảo quân số cho các tổ, chốt trên biên giới làm nhiệm vụ và đảm bảo an toàn, sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ tại các tổ, chốt trên biên giới;

Kiểm soát chặt chẽ quy trình xuất, nhập cảnh đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, tổ chức nghiêm túc công tác kiểm tra, khai báo y tế, cách ly, bàn giao đối tượng cách ly y tế theo đúng quy định.

Xem thêm
Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước sau đó bầu Chủ tịch nước

Công tác nhân sự sẽ được Quốc hội khóa XV thực hiện từ 20-22/5, trong đó chức danh Chủ tịch Quốc hội sẽ được bầu trước, sau đó là chức danh Chủ tịch nước.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.