| Hotline: 0983.970.780

Siêu mẫu Thanh Hằng chuyển thể 'Mẹ chồng' từ phim sang sách

Thứ Ba 21/12/2021 , 07:19 (GMT+7)

Siêu mẫu Thanh Hằng vừa tưng bừng giới thiệu cuộc chơi mới là chuyển thể bộ phim 'Mẹ chồng' có mình đóng vai chính, trở thành một cuốn tiểu thuyết.

Siêu mẫu Thanh Hằng vẫn nóng bỏng ở tuổi 40.

Siêu mẫu Thanh Hằng vẫn nóng bỏng ở tuổi 40.

Siêu mẫu Thanh Hằng chứng tỏ bản thân vẫn còn sức hút của một chân dài tuổi 40, khi lôi kéo đám đông chen kín cả Đường sách TP.HCM chiều 19/12, để tham gia sự kiện ra mắt tiểu thuyết “Mẹ chồng”. Siêu mẫu Thanh Hằng viết văn ư? Không phải, “Mẹ chồng” là bộ phim mà siêu mẫu Thanh Hằng đã đóng vai chính cách đây 5 năm. Bây giờ, siêu mẫu Thanh Hằng cao hứng đầu tư để chuyển thể “Mẹ chồng” từ điện ảnh sang văn chương.

Tiểu thuyết “Mẹ chồng” in rất đẹp và giá bán không rẻ. Vậy mà, công chúng sếp hàng mua “Mẹ chồng” để xem siêu mẫu Thanh Hằng muốn gửi gắm điều gì. Tiểu thuyết “Mẹ chồng” ghi chú hàng chữ rất to “Một ấn phẩm của Thanh Hằng” thì phải hiểu ra sao?

Thực chất, người viết tiểu thuyết là Kim - tác giả kịch bản của bộ phim “Mẹ chồng”. Tuy nhiên, siêu mẫu Thanh Hằng đã nảy sinh ý tưởng chữ nghĩa hóa bộ phim “Mẹ chồng”, và nhờ cậy Kim chấp bút. Do vậy, khái niệm “một ấn phẩm của Thanh Hằng” chủ yếu mang tính quảng cáo ăn theo tên tuổi của một chân dài không mấy liên quan đến văn chương.

Dù tại buổi ra mắt tiểu thuyết “Mẹ chồng” có không ít lời lẽ bay bổng ca ngợi siêu mẫu Thanh Hằng đã có ý tưởng đột phá sách hóa một bộ phim, nhưng ý tưởng ấy thực chất không hề mới mẻ gì. Cách đây 30 năm, khi bộ phim “Nước mắt người giàu” làm mưa làm gió trên truyền hình, thì hai tác giả Trần Sĩ Huệ và Đào Minh Hiệp đã viết lại nội dung “Nước mắt người giàu” thành một tiểu thuyết bán chạy như tôm tươi.  

Câu hỏi đặt ra, bộ phim “Mẹ chồng” có gì thú vị mà siêu mẫu Thanh Hằng phải bỏ vốn để chuyển thể sang ngôn ngữ văn chương? Bộ phim “Mẹ chồng” có thời lượng 90 phút, do Lý Minh Thắng làm đạo diễn, với sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng như Diễm Mỹ, Ngọc Quyên, Midu, Lan Khuê, Lâm Vinh Hải, Song Luân... Bộ phim “Mẹ chồng” khi công chiếu chỉ đạt doanh thu ở mức tàm tạm, nhưng vai chính Ba Trân do siêu mẫu Thanh Hằng thể hiện thì được nhiều khán giả tấm tắc khen tặng.

Siêu mẫu Thanh Hằng và tiểu thuyết 'Mẹ chồng'.

Siêu mẫu Thanh Hằng và tiểu thuyết "Mẹ chồng".

Bộ phim “Mẹ chồng” lấy bối cảnh làng Đại Điền ở thập niên 50 của thế kỷ 20 với nội dung xoay quanh bi kịch của gia đình nhà họ Huỳnh do bà Hai Lịnh đứng đầu. Một câu chuyện về mâu thuẫn của mẹ chồng và nàng dâu về việc sinh con nối dõi cho dòng họ và những âm mưu tranh giành quyền lực giữa những người phụ nữ trong gia đình.

Trong không gian còn nhiều tàn dư phong kiến ấy, đã xuất hiện Ba Trân - cô gái xinh đẹp ngọt ngào trong tà áo bà ba thướt tha trên đường làng và luôn khao khát có được một tình yêu hạnh phúc như những người con gái khác. Nhưng mọi thứ đã thay đổi con người của Ba Trân kể từ lúc trở thành con dâu của Hai Lịnh và phải cam chịu sự cay nghiệt của mẹ chồng vì không thể sinh con nối dõi và phải san sẻ tình cảm của chồng với người vợ thứ hai là Bảy Loan.

Siêu mẫu Thanh Hằng đầy phấn khích khi nói về vai Ba Trân: “Có những phân đoạn không diễn, không thoại gì cả chỉ thể hiện qua ánh mắt thôi, có nghĩa cảm xúc đó phải nuôi trong cơ thể rất lâu. Khi đã nhập vào nhân vật thì tình cảm của nhân vật sẽ truyền đến khán giả họ sẽ hiểu được. Riêng tôi, tôi rất tự tin khi mọi người thấy sự hóa thân của mình”.

Về sau, khi Ba Trân sinh được con trai Hai Phước nhưng lại bị bệnh tâm thần. Lúc này Ba Trân đã lấy đi quyền hạn của bà Hai Lịnh và trở thành mợ cả đầy quyền lực. Câu chuyện không thể sinh con nối dõi lặp lại, nên Ba Trân mới cưới thêm người vợ thứ hai cho Hai Phước.

Mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu và tranh giành quyền lực bắt đầu diễn ra và những âm mưu và thủ đoạn ấy rất hiểm độc kể cả giết người. Mâu thuẫn trong bộ phim “Mẹ chồng” không chỉ dừng lại ở những cuộc cãi vã về sự khác biệt giữa các thế hệ mà nó còn thực sự thay đổi bản chất của con người. Ba Trân từ một nàng dâu hiền trong gia đình gia giáo, có học thức bị đẩy tới bước đường cùng và trở thành nguyên nhân cho những bi kịch tiếp theo trong chính gia đình và con cái của mình.

Đạo diễn Lý Minh Thắng khi đưa bộ phim “Mẹ chồng” ra rạp, đã rất hào hứng thổ lộ: “Dù bộ phim “Mẹ chồng” có nền tảng và bối cảnh cổ xưa, nhưng cách khai thác của chúng tôi lại không đi theo hướng khai thác như trong những câu chuyện Nam bộ khán giả thường thấy trong tiểu thuyết của Hồ Biểu Chánh. Tôi muốn làm khác đi, một cách thể hiện mới, cảm xúc của các nhân vật cũng mới để những khán giả trẻ có thể đón nhận được dễ dàng”.

Siêu mẫu Thanh Hằng vào vai Ba Trân trong bộ phim 'Mẹ chồng'.

Siêu mẫu Thanh Hằng vào vai Ba Trân trong bộ phim "Mẹ chồng".

Thật bất ngờ, lúc bộ phim “Mẹ chồng” sắp đi vào sự lãng quên của đám đông, thì tiểu thuyết “Mẹ chồng” lại hâm nóng giới mộ điệu. Siêu mẫu Thanh Hằng tỏ ra tâm huyết với cuộc chơi chuyển thể “Mẹ chồng” sang thể loại mới: “Tôi bị ám ảnh bởi những con chữ, bị ám ảnh bởi chính trí tưởng tượng của mình. Trong văn học, không chỉ thị giác mà tất cả các giác quan của bạn đều mở ra dưới sự dẫn dắt của con chữ và trí tưởng tượng không giới hạn của chính bạn”.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.