| Hotline: 0983.970.780

Sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy cơ sạt lở

Thứ Hai 31/07/2023 , 11:55 (GMT+7)

Lâm Đồng UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan thực hiện biện pháp ứng phó thiên tai, di dời và sơ tán người dân ở khu vực nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

Ngày 31/7, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp ký công điện chỉ đạo các các cơ quan chức năng tổ chức triển khai các biện pháp trong phòng chống sạt lở, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân trong mùa mưa bão.

Công điện nêu rõ, trước tình hình mưa nhiều, diễn ra liên tục trong thời gian qua khiến một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh xảy ra sạt lở đất, ảnh hưởng đến an toàn giao thông và tính mạng, tài sản của người dân. Do vậy, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng cùng các cơ quan chức năng triển khai các nhiệm vụ, biệp pháp phòng, chống sạt lở.

Hiện trường vụ sạt lở đất nghiêm trọng ở đèo Bảo Lộc làm 3 chiến sĩ cảnh sát giao thông và 1 người dân tử vong.

Hiện trường vụ sạt lở đất nghiêm trọng ở đèo Bảo Lộc làm 3 chiến sĩ cảnh sát giao thông và 1 người dân tử vong.

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Công an tỉnh Lâm Đồng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND TP Bảo Lộc và huyện Đạ Huoai tổ chức huy động nhân lực, máy móc, phương tiện tổ chức cứu hộ, cứu nạn tại khu vực sạt lở đất ở đèo Bảo Lộc. Đồng thời tham gia khắc phục hậu quả, đưa người dân đến nơi an toàn.

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu các huyện, TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc tổ chức kiểm tra, rà soát các khu dân cư, trường học, cơ sở y tế, trụ sở cơ quan, khu vực sườn dốc… để ứng phó, chống sạt lở đất đá và cảnh báo khu vực nguy hiểm để người dân phòng tránh.

Cùng với đó là kiên quyết di dời, cưỡng chế di dời, sơ tán đối với các hộ dân tại khu vực núi, khu vực có độ dốc lớn, nguy hiểm để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản. Tổ chức phương án hỗ trợ, ổn định nơi tránh trú, ổn định đời sống cho các hộ dân phải di dời.

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu Sở NN-PTNT kiểm tra, rà soát và có biện pháp đảm bảo an toàn hệ thống kênh mương, hồ chứa, thủy điện, công trình đang thi công… để chủ động ứng phó. Tổ chức nạo vét, khơi thông dòng chảy để tránh ngập lụt.

Sở Giao thông vận tải phải tổ chức kiểm tra, rà soát để phát hiện sớm các đoạn đường có nguy cơ mất an toàn giao thông và tổ chức khắc phục hư hỏng. Đồng thời chuẩn bị vật tư dự phòng, huy động máy móc, trang thiết bị để khắc phục sự cố.

Trước đó, vào khoảng 14h45 ngày 30/7, do ảnh hưởng mưa lớn, nhiều ngày qua, triền đồi phía sau trụ sở Trạm Cảnh sát giao thông đèo Bảo Lộc (TP Bảo Lộc) bị sạt lở, đổ ập xuống bên dưới. Vụ sạt lở khiến đất đá tràn vào trụ sở này vùi lấp nhiều trang thiết bị, tài sản, 3 chiến sĩ cảnh sát giao và 1 người dân.

Một lượng lớn đất đá từ vụ sạt lở cũng tràn xuống Quốc lộ 20 (đèo Bảo Lộc) khiến giao thông qua khu vực bị ách tắc.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.