| Hotline: 0983.970.780

Sở Y tế Điện Biên lên tiếng về hàng loạt học sinh có dấu hiệu cúm, sốt, ho

Thứ Tư 05/02/2020 , 14:39 (GMT+7)

Sơ bộ thông tin ban đầu có hơn 20 ca cho kết quả sức khỏe hoàn toàn bình thường.

Ông Triệu Đình Thành, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên, thông tin về tình hình phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Ảnh: Quang Dũng.

"Sau khi tới huyện Nậm Pồ, đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Điện Biên đã  sàng lọc sức khỏe của các ca nghi nhiễm virus corona, đồng thời lấy 3 mẫu xét nghiệm. Sơ bộ thông tin ban đầu có hơn 20 ca cho kết quả sức khỏe hoàn toàn bình thường", ông Triệu Đình Thành, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên, hôm nay cho biết.

Trong chiều nay, đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Điện Biên tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng huyện Nậm Pồ và sẽ sớm báo cáo với các cơ quan có thẩm quyền về thông tin vụ việc để có hướng xử lý trong thời gian tới.

Trước đó, thực hiện việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát các học sinh có bố, mẹ, người thân đi làm việc ở Trung Quốc về.

Kết quả rà soát tính đến ngày 4/2, toàn huyện có 1.043 trường hợp học sinh có bố hoặc mẹ làm việc ở Trung Quốc.

Trong đó, 133 trường hợp có bố, mẹ đã quay lại Trung Quốc làm việc và một số trường hợp không về nước trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua.

Một số giáo viên, học sinh trên địa bàn huyện Nậm Pồ có dấu hiệu cúm, ho, sốt trong đó phần lớn có học sinh đã tiếp xúc với bố, mẹ đi làm từ Trung Quốc về. Những người này đang được cơ sở y tế kiểm tra, theo dõi.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất