| Hotline: 0983.970.780

Sống lạc quan

Thứ Tư 20/10/2010 , 09:38 (GMT+7)

Sếp nói với trợ lý:

- Dạo này dân tình lại kêu ca nhiều về những vấn nạn trên đường phố.

- Dạ, đúng vậy ạ.

- Họ cho rằng lỗi là ở các cơ quan chức năng, nhà thầu.

- Dạ, em có nghe thế. Theo anh, mình nên giải quyết những vấn để nổi cộm này thế nào ạ?

- Mấy vụ việc đó, thì cứ... từ từ giải quyết. Còn chuyện trước mắt nên làm là làm sao để người dân nhìn nhận những vấn nạn đó một cách... tích cực hơn.

- Dạ, ý của anh rất hay. Nhưng làm thế nào ạ?

- Chẳng hạn, về chuyện kẹt xe triền miên, ngày nào cũng kẹt, chúng ta nên giúp cho người dân hiểu rằng kẹt xe cũng có cái tốt là rèn luyện cho mọi người đức tính kiên nhẫn và biết quý trọng thời gian hơn. Bởi trên đường đi làm đã bị mất quá nhiều thời gian do kẹt xe, thì khi đến cơ quan nên tranh thủ làm việc khẩn trương, đừng nhẩn nha trà thuốc, cà phê cà pháo nữa.

- Trời, quá hay. Còn chuyện đường phố cứ mưa là ngập, cứ triều cường là đường trở thành sông?

- À, như vậy là để tạo thêm cảnh quan thiên nhiên cho thành phố, để thành phố bớt đi phần thô cứng mà trở nên mềm mại, duyên dáng hơn nhờ những “con sông” tạm ấy.

- Tuyệt vời. Còn chuyện mỗi khi trời mưa gió, cành cây gãy, cây đổ xuống đường, gây nguy hiểm cho người qua lại?

- Thì hãy coi đó là một bài học rất hữu ích để mọi người luôn biết đề cao cảnh giác với những tai hoạ từ trên trời rơi xuống.

- Hoan hô sếp. Những cái lô cốt đứng lù lù trên đường gây khó khăn cho ngưởi qua lại thì sao ạ?

- Cuộc đời mỗi con người có thể ví như một chặng đường dài. Trên chặng đường đó, luôn có những chướng ngại vật để ta phải vượt qua giống như đi đường thì phải vượt qua lô cốt vậy. Mà có vượt qua được những chướng ngại vật đó, thì mới trưởng thành được. Vì thế, lô cốt sẽ giúp cho mỗi người rèn luyện khả năng vượt chướng ngại vật trong đời.

- Sếp phát ngôn không thua gì mấy nhà hiền triết. Còn những cái hố bất ngờ xuất hiện trên mặt đường phố do mấy ông nhà thầu san lấp mặt đường một cách cẩu thả sau khi đã dỡ bỏ lô cốt? Hay những miệng hố ga, miệng cống không được đậy nắp, che chắn, gây tai nạn cho nhiều người?

- Trên đường đời, người ta không chỉ phải vượt qua những chướng ngại vật, mà còn phải biết đề phòng và tránh khỏi những cạm bẫy bất ngờ. Vì thế, những cái hố, cái miệng cống như thế, là rất cần thiết để tập cho con người ta biết cách đề phòng và tránh khỏi cạm bẫy ngay từ việc đi lại hàng ngày.

- Trời, hoan hô sếp, hoan hô sếp. Nếu mọi người dân đều biết nhìn nhận tích cực như sếp vừa nói, có lẽ sẽ không ai còn thấy bực mình, bức xúc với những sự cố trên đường phố nữa.

Xem thêm
Lật mặt 7 chạm mốc hơn 60 tỷ sau 2 ngày công chiếu

Sau hai ngày công chiếu, tính cả những suất chiếu sớm, phim 'Lật mặt 7: Một điều ước' đã thu về hơn 60 tỷ đồng, vượt xa phim Mai của Trấn Thành.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam để nhường ghế cho HLV ngoại

HLV Hoàng Anh Tuấn kết thúc nhiệm vụ dẫn dắt tạm quyền đội U23 Việt Nam sau vòng chung kết U23 châu Á tại Qatar.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm