Giải pháp livestream đã được áp dụng khá thành công trong lĩnh vực thương mại nhiều năm qua. Thậm chí, giải pháp livestream còn giúp chợ truyền thông chống chọi với sự bùng nổ các kênh bán hàng điện tử. Và thật bất ngờ, khi giải pháp livestream được đội ngũ SBooks triển khai tại Đường sách TP.HCM đã thu được nhiều kết quả đáng phấn khởi trong tuần lễ chào mừng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.
Không chỉ dùng giải pháp livestream để giới thiệu những cuốn sách mới, đội ngũ SBooks còn kết hợp với đại diện TikTok để chia sẻ về sở hữu trí tuệ, bảo vệ bản quyền tác giả và kỹ năng phân biệt sách thật, sách giả.
Livestream lan tỏa văn hóa đọc có gặt hái như thế nào? Có những buổi livestream tại Đường sách TP.HCM lôi cuốn 150 ngàn lượt xem, và chốt đơn mua sách lên đến hàng trăm triệu đồng.
Rõ ràng, đây là một hình thức mới rất cần nhân rộng trong giới làm sách. Giám đốc SBooks Nguyễn Anh Dũng bày tỏ: “Livestream trong ngành sách chưa bao giờ là một phương thức được ưu tiên trong việc truyền thông tiếp cận khách hàng. Khi quyết định đầu tư thiết bị, nhân sự để livestream, tôi tin rằng sẽ có đột phá nhất định. Ngày nay, người tiêu dùng đang có xu hướng thương mại hóa hành vi mua sắm, vì thế phương thức livestream hoàn toàn có ích cho việc lan tỏa văn hóa đọc”.
Cái khó nhất của livestream về sách là năng lực trình bày của người tham gia livestream, họ phải thực sự như một đại sứ văn hóa đọc am tường và duyên dáng để hấp dẫn công chúng.