| Hotline: 0983.970.780

SSC xuất cấp giống dự trữ Quốc gia

Thứ Sáu 23/12/2016 , 07:35 (GMT+7)

Thời gian qua, thiên tai gây thiệt hại lớn cho SX nông nghiệp tại các tỉnh, đặc biệt là các tỉnh Bắc Trung bộ và Duyên hải Nam Trung bộ.

96bimges873723giongssc557174335376
Giống ngô mang thương hiệu SSC phát triển tốt, năng suất cao, được nông dân tín nhiệm
 

Để người dân có hạt giống gieo trồng, Bộ NN- PTNT đã yêu cầu các công ty được giao nhiệm vụ dự trữ hạt giống xuất cấp 2.399 tấn hạt giống lúa, ngô và các loại giống rau thuộc hàng dự trữ quốc gia cấp miễn phí cho các địa phương, đảm bảo cung ứng đủ giống cây trồng phục vụ sản xuất nông nghiệp cho bà con.

Trong lượng hạt giống xuất cấp là 2.399 tấn, có 2.016 tấn hạt giống lúa, 325 tấn hạt giống ngô, 68 tấn hạt giống rau.

Cụ thể, Công ty CP Giống cây trồng Trung ương xuất 1.116 tấn hạt giống lúa và 200 tấn hạt giống ngô; Công ty CP Giống cây trồng- vật nuôi Thừa Thiên- Huế xuất dự 500 tấn hạt giống lúa và 50 tấn hạt giống ngô; Công ty CP Giống cây trồng miền Nam (SSC) xuất 400 tấn hạt giống lúa, 75 tấn hạt giống ngô và 15 tấn hạt giống rau; Công ty Giống rau quả Trung ương xuất 43 tấn hạt giống rau.

Là một trong những đơn vị luôn đi đầu trong việc triển khai xuất cấp giống dự trữ quốc gia, trong nhiều năm qua Công ty CP Giống cây trồng miền Nam (SSC) được Bộ NN- PTNT, Tổng cục Dự trữ Quốc gia (Bộ Tài chính) tin tưởng giao triển khai dự trữ giống quốc gia.

Không chỉ xuất cấp giống dự trữ nhanh chóng, đầy đủ, đúng chủng loại và kịp thời cho các địa phương, SSC còn đảm bảo cung ứng những giống cây trồng có chất lượng tốt nhất mà người dân các vùng thiên tai đang cần. 

Với hệ thống các chi nhánh, trạm trại trải dài từ Bắc chí Nam, có kho tàng, bến bãi được xây dựng đạt tiêu chuẩn bảo quản hạt giống, SSC hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu làm giống dự trữ. Đồng thời với năng lực nghiên cứu lâu năm, năng lực SX hạt giống dồi dào, SSC luôn chủ động được lượng giống tại chỗ, nhất là giống ngô vốn rất cần cho các vùng bị mưa bão, lũ lụt.

Đến thời điểm hiện nay, SSC đã xuất cấp được khoảng 100 tấn hạt giống ngô cho các địa phương, trong đó có các tỉnh Yên Bái, Hà Giang, Hà Tĩnh, Quảng Bình,... Dự kiến sau khi lũ tại các tỉnh Duyên hải nam Trung bộ (Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận...) rút trong vài ngày tới, SSC tiếp tục xuất cấp giống dự trữ cho bà con nông dân các tỉnh này để kịp thời gieo trồng, giảm thiểu phần nào khó khăn cho người dân.

Xem thêm
Doanh nghiệp là đầu kéo phát triển chăn nuôi quy mô lớn

An Giang xác định được vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp trong việc nâng cao giá trị của ngành chăn nuôi nhỏ lẻ sang chăn nuôi tập trung gắn an toàn sinh học.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đào Bắc Hà mất mùa, giá cao

LÀO CAI Hiện đào Pháp ở Bắc Hà đã vào chính vụ thu hoạch. Năm nay cây đào không được mùa nên giá cao hơn mọi năm.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.