| Hotline: 0983.970.780

Sử dụng phân bón hữu cơ cho vùng rau màu, cây ăn trái

Thứ Tư 12/12/2018 , 15:07 (GMT+7)

Cty CP Phân bón Graw FA, Cty Kume – Nhật Bản phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Sóc Trăng vừa tổ chức hội thảo “Vai trò sử dụng phân bón hữu cơ, hữu cơ vi sinh trên cây ăn trái và rau màu” tại huyện Kế Sách.

Ngày 11/12, tại huyện Kế Sách – Sóc Trăng, Cty CP phân bón Graw FA, Cty Kume (Nhật Bản), phối hợp với Trung tâm khuyến nông Sóc Trăng tổ chức hội thảo “Vai trò sử dụng phân bón hữu cơ, hữu cơ vi sinh trên cây ăn trái và rau màu”, tham dự có hơn 200 nông dân trong và ngoài tỉnh đến tìm hiểu sản phẩm phân bón hữu cơ.

16-23-30_nh_-_qung_cnh_hoi_tho_su_dung_phn_bon_huu_co
Quang cảnh hội thảo vai trò phân bón hữu cơ trên cây ăn trái và rau màu

Hiện nay ngành nông nghiệp Việt Nam đã sử dụng phân bón hóa học trong thời gian dài để tăng năng suất nông sản, việc sử dụng phân bón hóa học này đang bị mất cân đối nghiêm trọng giữa phân bón hữu cơ và phân bón vô cơ. Theo thống kê của ngành chuyên môn, hiện cả nước có 10 triệu ha đất nông nghiệp, hàng năm dùng khoảng 11 triệu tấn phân bón, thì 90% số đó là phân bón hóa học, chỉ sử dụng chưa đến 1 triệu tấn phân bón hữu cơ. Vì vậy độ phì nhiêu của đất Việt Nam có biểu hiện rõ giảm sút hàm lượng hữu cơ trong đất nông nghiệp.

Ông Võ Quốc Trung, Trưởng phòng kỹ thuật (Trung tâm Khuyến nông Sóc Trăng) cho biết, Sóc Trăng là tỉnh sản xuất nông nghiệp lớn ở ĐBSCL, hiện nay xu hướng nông nghiệp công nghệ 4.0 đang phát triển mạnh, cần áp dụng cuộc cách mạng xanh đưa công nghệ vào trong sản xuất nông nghiệp để tăng năng suất mà mang lại hiệu quả an toàn cho người sử dụng. Vì vậy phát triển nông nghiệp bền vững cần khuyến cáo nông dân chuyển sang sản xuất nông nghiệp hữu cơ, từ đó sản phẩm sẽ đem lại an toàn, bền vững và bên cạnh đó cần có chuỗi liên kết từ HTX, DN lo đầu vào cả đầu ra nhằm giúp nông dân tăng lợi nhuận tối đa. 

Theo ông Trần Văn Thắng, GĐ Cty CP phân bón Graw FA cho biết: Lâu nay việc lạm dụng phân bón hóa học bón cho cây trồng đã làm giảm đáng kể mật số vi sinh vật trong đất, làm giảm độ phì nhiêu của đất dẫn đến khả năng sản xuất của đất bị suy kiệt, sâu bệnh ngày càng phát triển và khó phòng ngừa. Sử dụng quá nhiều các loại thuốc hóa học trừ sâu bệnh, thuốc tăng trưởng đã gây tích lủy dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong rau quả, nên chất lượng không được bảo quảng lâu và không thể truy xuất nguồn gốc sản xuất là một trong những rào cản lớn nhất cho việc hội nhập và cạnh tranh của rau quả Việt Nam.

Chính vì vậy Cty đã nhập khẩu nhiều sản phẩm phân bón hữu cơ có nguồn gốc từ Nhật Bản chất lượng cao phục vụ cho bà con như: phân hữu cơ vi sinh Kume, phân trung lượng bón rễ Eco Canxi, phân bón hữu cơ ECO 34, phân hổn hợp bón rễ Eco Fat 25-25-5 +TE, phân phức hợp bón rễ NPK Eco Fat 18-18-18+TE… nhằm để cải thiện phẩm chất nông sản, hạn chế sự nghèo kiệt của đất, giảm ô nhiễm môi trường, đồng thời còn bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dung, tăng chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tạo ra một nền nông nghiệp bền vững.

Qua buổi hội thảo được nhiều bà con nông dân đánh giá cao các sản phẩm phân bón hữu cơ của Cty CP phân bón Graw FA nhập khẩu từ Nhật Bản phù hợp cho vùng đất sản xuất cây ăn trái và hoa màu của địa phương nói riêng và ĐBSCL nói chung.

Xem thêm
Nắng nóng kéo dài cộng mùa vụ liên tục, cây lúa đối mặt nhiều bất lợi

Plastimula 1SL là giải pháp hỗ trợ cây lúa vượt qua ảnh hưởng của nắng nóng kéo dài trong giai đoạn đầu vụ hè thu.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Aquavina đồng hành cùng người nuôi tôm ĐBSCL

Aquavina đặt nền móng cho sự thành công của người nuôi tôm tại ĐBSCL bằng việc cung cấp các sản phẩm thuốc thú y thủy sản chất lượng cao.

Bình luận mới nhất