| Hotline: 0983.970.780

Sửa Luật Đất đai để khuyến khích phát triển du lịch sinh thái nông nghiệp

Thứ Năm 17/03/2022 , 06:32 (GMT+7)

'Những khu vực rừng đặc dụng, rừng tự nhiên, nông nghiệp chúng ta phải mở ra sự phát triển dựa trên sự cân bằng sinh thái', Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà.

Trong phiên chất vấn tại phiên họp Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chiều 16/3, đại biểu Lê Đào Xuân An (Phú Yên) đặt vấn đề: Nông nghiệp là một thế mạnh của Việt Nam và du lịch nông nghiệp hay du lịch dựa vào hệ sinh thái nông nghiệp đang là xu thế. Đây cũng là lĩnh vực tạo ra nhiều cơ hội việc làm, trong đó có lực lượng lao động nữ ở nông thôn.

Tuy nhiên việc sử dụng đất nông nghiệp để phát triển nông nghiệp kết hợp với du lịch hiện vẫn đang rất lúng túng và gây hạn chế cho sự phát triển của lĩnh vực này. Đại biểu hỏi Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà có định hướng và giải pháp gì nhằm tháo gỡ các vướng mắc nêu trên?

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho rằng, trong việc sửa đổi Luật Đất đai lần này, chúng tôi xác định đây là vấn đề rất quan trọng. Nó không chỉ là đất nông nghiệp mà cả đất lâm nghiệp, chúng ta không có cớ gì không tận dụng để phát triển kinh tế dựa trên sinh thái nông nghiệp và lấy tài nguyên nông nghiệp, lâm nghiệp để phát triển du lịch sinh thái.

Hiện nay, Luật Lâm nghiệp và các luật liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp cũng đã mở ra và chúng ta hoàn toàn có thể phát triển, nhưng trong vấn đề sử dụng đất thì cần phải làm rõ hơn về việc sử dụng đất đa mục đích, đặc biệt là đất nông nghiệp để kết hợp thành các không gian triển lãm và các không gian tham quan... để phục vụ cho du lịch nông nghiệp hấp dẫn hơn, hoàn thiện hơn.

“Bên cạnh quy hoạch đất đai, những khu vực rừng đặc dụng, rừng tự nhiên, nông nghiệp chúng ta phải mở ra sự phát triển dựa trên sự cân bằng sinh thái”, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết.

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.