| Hotline: 0983.970.780

Supe Lâm Thao mở chiến dịch Tây Nguyên với 'sáu vũ khí mới'

Thứ Tư 08/03/2023 , 15:34 (GMT+7)

Đắk Lắk Mảnh đất bazan màu mỡ diện tích lớn, nhiều loại cây, lắm nông dân giàu có luôn là sự khát thèm của các công ty phân bón và là một chiến trường khốc liệt.

Công ty phân bón nào chiếm được nhiều thị phần ở đây có thể củng cố vững chắc thêm khu vực miền Trung, làm bàn đạp để tiến ra Đông Nam Bộ và thậm chí là đồng bằng sông Cửu Long. Bởi vậy Tây Nguyên luôn là một “chiến trường” để các công ty vật tư nông nghiệp nói chung và phân bón nói riêng thử những “vũ khí” mới nhất, tiên tiến nhất của mình. Nếu thị trường phản hồi tốt thì đó xứng là một chiến thắng đầy vinh quang, còn nếu thua thì phải tính bài về củng cố thêm chất lượng, xem lại chế độ bán hàng của mình, chờ thời điểm lại “tái chiến”...

Trong khi đó vùng đất đỏ bazan vốn màu mỡ, trước kia chỉ cần thả hạt giống xuống là mọc lên tốt tươi thì giờ đây sau mấy chục năm canh tác, nhất là cà phê, hồ tiêu nhiều chỗ đã bị bạc màu. Các loại phân bón thông thường vốn chỉ cung cấp các loại dinh dưỡng đa, trung, vi lượng trở thành không đủ, vẫn khiến cho đất chai cứng, người nông dân vẫn là những người phụ thuộc. Chỉ có bón hữu cơ, bổ sung vi sinh mới có tác dụng cải tạo đất.

Những sản phẩm mới có bổ sung vi sinh của Lâm Thao. Ảnh: Dương Đình Tường.

Những sản phẩm mới có bổ sung vi sinh của Lâm Thao. Ảnh: Dương Đình Tường.

Từ trước đến nay ở Tây Nguyên Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao chủ yếu đưa hai sản phẩm chính supe lân và NPK 5.10.3 vào, số lượng có lúc cả 100.000 tấn/năm, giờ tụt xuống 50-60.000 tấn/năm. Thời gian gần đây đơn vị mới đưa NPK hàm lượng cao và lân vi sinh vào chào hàng, mỗi loại tiêu thụ khiêm tốn vài trăm tấn. Bởi vậy sự kiện ra mắt sáu sản phẩm mới ngày 8/3 tại Đắk Lắk là minh chứng Tây Nguyên có tầm quan trọng thế nào với đơn vị. Ông Phạm Thanh Tùng-Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phát biểu:

“Với mục tiêu không ngừng đổi mới phát triển, thời gian qua, Công ty đã phối hợp với các chuyên gia của Trung tâm nghiên cứu phân bón và dinh dưỡng cây trồng (thuộc Viện Thổ nhưỡng nông hóa - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn) cùng Công ty Biowish Việt Nam (thuộc Tập đoàn Biowish của Mỹ) nghiên cứu công thức và công nghệ sản xuất để đưa vi sinh vật có ích là dòng Bacillus vào phù hợp với môi trường sống của nhóm phân bón NPK- S Lâm Thao và Phân bón Hữu cơ khoáng Lâm Thao.

Ông Phạm Thanh Tùng-Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. Ảnh: Dương Đình Tường.

Ông Phạm Thanh Tùng-Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. Ảnh: Dương Đình Tường.

Sau hơn hai năm vừa nghiên cứu sản xuất, vừa khảo nghiệm đánh giá đầy đủ trên các loại cây trồng khác nhau, hai nhóm sản phẩm NPK-S vi sinh Lâm Thao và Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao gồm sáu loại của Công ty là: NPK-S*M1 vi sinh Lâm Thao 5-10-3+8S; NPK-S*M1 vi sinh Lâm Thao 12-5-10+14S; NPK-S vi sinh Lâm Thao 13-13-13+4S; NPK-S vi sinh Lâm Thao 16-8-16+4S; NPK-S vi sinh Lâm Thao 16-16-8+6S và Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao 3-5-2+2S+TE đã được Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn) kiểm tra, thẩm định, đánh giá và cấp Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam.

Trong lễ ra mắt này, chúng tôi vui mừng thông báo sáu sản phẩm mới của Công ty chính thức có mặt trên thị trường các tỉnh phía Nam từ ngày hôm nay. Nhóm sản phẩm mới NPK-S vi sinh Lâm Thao là sự kết hợp của phân bón vô cơ với các chủng vi sinh vật Bacillus hữu ích. Nhóm sản phẩm mới hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao là sự kết hợp của phân bón vô cơ, hữu cơ với các chủng vi sinh vật Bacillus hữu ích.

Giới thiệu về đặc tính kỹ thuật ưu việt của phân có bổ sung vi sinh. Ảnh: Dương Đình Tường.

Giới thiệu về đặc tính kỹ thuật ưu việt của phân có bổ sung vi sinh. Ảnh: Dương Đình Tường.

Do đó, các sản phẩm mới sẽ tạo nên giải pháp dinh dưỡng hoàn hảo cho cây trồng, đem lại hiệu quả vượt trội cho sản xuất nông nghiệp, giúp cải tạo đất, tăng độ xốp, mùn, độ phì nhiêu của đất, tạo hệ sinh vật có lợi trong đất, kích thích rễ cây phát triển, nâng cao sức đề kháng của cây trồng trước các loại sâu bệnh. Đồng thời, tăng sức chống chịu cho cây trồng trong điều kiện phèn, mặn; giúp giảm lượng phân bón sử dụng, tăng năng suất và chất lượng nông sản từ 10-20% (Theo đánh giá của Trung tâm nghiên cứu phân bón và dinh dưỡng cây trồng, thuộc Viện Thổ nhưỡng nông hóa). Bộ sản phẩm mới phát huy vai trò đột phá của công ty trên bước đường phát triển các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bà con nông dân, phù hợp với yêu cầu tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đáp ứng nhu cầu phát triển của nền nông nghiệp hữu cơ, xanh, sạch và bền vững”.

Các đại biểu dự lễ ra mắt sản phẩm mới. Ảnh: Dương Đình Tường.

Các đại biểu dự lễ ra mắt sản phẩm mới. Ảnh: Dương Đình Tường.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức vào ngày 10 tháng 3 sau đó cũng là một dịp tốt để nhà phân phối của Lâm Thao là Cty CP Vật tư Nông nghiệp tỉnh Bình Định để giới thiệu, quảng bá, trưng bày hình ảnh, sản phẩm sáu sản phẩm mới này.

Lấy chính đối chứng là NPK hàm lượng như nhau, một bên có vi sinh và một bên không vi sinh, các nhà khoa học nhận thấy vi sinh có tác dụng giống như men tiêu hóa giúp cây phân giải chất khó tiêu thành dễ tiêu, bộ rễ phát triển dễ hút thức ăn hơn. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng cải tạo đất, duy trì, phát triển độ phì nhiêu, độ xốp, độ ẩm, vi sinh vật bên trong.

Xem thêm
Lộc Trời ra mắt 2 sản phẩm sinh học mới

CẦN THƠ Ngành Vật tư Nông nghiệp Lộc Trời đã chính thức công bố, ra mắt hai bộ giải pháp canh tác sinh học với các sản phẩm dành riêng cho cây lúa NEMACES và ANMITE 40SC.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.