| Hotline: 0983.970.780

Tác giả Huỳnh Thanh Vạn hé lộ bí quyết vượt lên nghịch cảnh

Thứ Bảy 30/03/2024 , 18:33 (GMT+7)

Tác giả Huỳnh Thanh Vạn không chỉ là doanh nhân, nhạc sĩ mà còn là người truyền cảm hứng với cuốn sách ‘Vượt lên nghịch cảnh’ vừa ra mắt ngày 30/3 tại TP.HCM.

Tác giả Huỳnh Thanh Vạn tại buổi ra mắt cuốn sách. 

Tác giả Huỳnh Thanh Vạn tại buổi ra mắt cuốn sách. 

Tác giả Huỳnh Thanh Vạn sinh ra và lớn lên tại Mỹ Tho, Tiền Giang. Sau khi tốt nghiệp khoa Kinh tế nông nghiệp của Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, ông có nhiều năm gắn bó ngành cao su và góp phần mở rộng thị trường chế biến gỗ xuất khẩu. Hiện nay, ông đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần S Furniture, Chủ tịch Hội đồng tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam.

Tác giả Huỳnh Thanh Vạn không chỉ có đam mê làm giàu mà còn có sở thích viết nhạc. Ông đã sáng tác nhiều ca khúc quen thuộc đời sống cộng đồng như “Ngọn lửa tuổi trẻ”, “Mùa đông yêu em”, “Hướng về biển đảo”, “Nhớ mẹ Cửu Long”…

Dù là một nhân vật truyền cảm hứng với có hàng trăm buổi diễn thuyết về con đường kinh doanh, nhưng tác giả Huỳnh Thanh Vạn ở độ tuổi gần 50 mới ra mắt cuốn sách “Vượt lên nghịch cảnh”. Vì sao như vậy? Tác giả Huỳnh Thanh Vạn giải thích: “Trước đây, tôi đã từng nghĩ sau này tôi sẽ viết một cuốn sách để chia sẻ kinh nghiệm, những bài học mà tôi học được trong quá trình kinh doanh và xây dựng cuộc sống, nhưng đó là chuyện của sau này. Lúc tôi nhiều tuổi hơn, có nhiều thời gian hơn. 

Mọi chuyện thường không biết trước, đó chính là sự hấp dẫn của cuộc sống. Một sự cố “suýt chết” đã khiến tôi nghĩ lại, nay còn mai mất, cuộc đời vô thường, nên tôi quyết định muốn làm gì thì làm ngay. Để những người trẻ sẽ có thêm một tài liệu tham khảo hữu ích trên con đường khởi nghiệp, và để cuộc đời ham muốn phụng sự của tôi sẽ càng ý nghĩa hơn. Tôi đã nghĩ như vậy, và cuốn sách này ra đời".

Cuốn sách “Vượt lên nghịch cảnh” là những bài học thực tế sinh động từ chính quá trình phát triển sự nghiệp của tác giả Huỳnh Thanh Vạn, thông qua một số câu chuyện được hấp thụ và bị trả giá trên hành trình lập thân, lập nghiệp.

Cuốn sách “Vượt lên nghịch cảnh” có kết cấu 5 phần. Phần thứ nhất “Ta là ai giữa đời này” nói về cách thức nhận diện bản thân, từ việc bản thân mình có ước mơ gì, muốn làm gì, có khát vọng gì cho tới việc phát huy và biết yêu chính mình. Phần thứ hai “Làm chủ chính mình”, khi đã biết mình là ai thì cần có đủ lòng quyết tâm để làm chủ bản thân, với việc rèn luyện và nỗ lực lớn nhằm đạt được mục tiêu sống. Phần thứ ba “Làm chủ sự nghiệp”, khi bạn đã có được sự trưởng thành và bắt đầu có sự nghiệp, bạn cần học cách làm chủ sự nghiệp để giữ được sự thăng bằng và phát triển.

Phần thứ tư “Làm chủ cuộc đời” cũng là phần rất quan trọng, bởi lúc này chúng ta đã có vị trí nhất định, chúng ta có nhiều mối quan hệ, chúng ta cần học cách cân bằng để giữ vững các mối quan hệ đó và để bản thân sống một cách rực rỡ nhất. Phần thứ năm “Hạnh phúc là sự cho đi”, suy cho cùng giàu có đến đâu, cũng không quan trọng bằng việc hạnh phúc như thế nào, và hạnh phúc của tác giả đó chính là lan tỏa những gì mình đang có tới nhiều người hơn, giúp đỡ được nhiều người hơn.

Cuốn sách truyền cảm hứng của một doanh nhân kiêm nhạc sĩ.

Cuốn sách truyền cảm hứng của một doanh nhân kiêm nhạc sĩ.

Tác giả Huỳnh Thanh Vạn dùng văn phong giản dị của người Nam bộ để viết cuốn sách “Vượt lên nghịch cảnh”. Vì vậy, cuốn sách “Vượt lên nghịch cảnh” không chỉ trao gửi bí quyết kinh doanh mà trực tiếp hé lộ chân dung một con người xuất thân từ gia đình lao động nghèo, làm từng công việc nhỏ bé nhất cho tới khi thành công như hôm nay.

Tác giả Huỳnh Thanh Vạn thổ lộ: “Sinh ra và lớn lên ở một vùng quê, cha mẹ lo đủ bữa cho chúng tôi đã rất chật vật, nên chúng tôi cũng không nghĩ nhiều tới cơm ngon, áo đẹp. Có lẽ chính vì điều đó mà tôi quyết chí mưu sinh từ sớm. Thời tiểu học, tôi đã bắt đầu làm ở cửa hàng bánh bông lan, rồi lột tôm thuê… Nói chung là đủ cả, để có chút tiền đỡ đần cha mẹ. Có lẽ nhờ vậy nên tôi rất thấu hiểu và rất thông cảm với mỗi người lao động đang đi chung với mình”

Và một kinh nghiệm giản dị mà tác giả Huỳnh Thanh Vạn đúc kết sau bao nhiêu năm quản lý doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ có doanh số ngàn tỷ đồng tại Bình Dương: “Khi làm lãnh đạo, bạn là nhạc trưởng nên nhân viên chỉ thấy sau lưng bạn. Vì thế cái lưng ấy phải đủ "lớn" để che chắn cho nhân viên của mình. Hãy nói chuyện với nhân viên của mình bằng sự chỉ dẫn rõ ràng, mạnh mẽ và đầy thuyết phục”.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Giải Teqball quốc tế năm 2024 sẽ diễn ra tại Bình Định

Từ ngày 6 đến 9/6, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định), giải Teqball quốc tế năm 2024 sẽ diễn ra với sự tham gia của hơn 50 đội đến từ hơn 50 quốc gia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.