| Hotline: 0983.970.780

Tạm đình chỉ công tác Chi cục trưởng và 4 cán bộ hải quan cửa khẩu quốc tế La Lay

Thứ Sáu 24/05/2019 , 19:41 (GMT+7)

Chi cục trưởng Hải quan cửa khẩu quốc tế La Lay Lê Chí Thành và 4 cán bộ bị tạm đình chỉ công tác vì có dấu hiệu nhận tiền "bôi trơn".

 Cửa khẩu quốc tế La Lay, nơi có 4 cán bộ bị tạm đình chỉ công tác

Chiều 24/5, Cục Hải quan Quảng Trị cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, hình ảnh nghi vấn cán bộ hải quan có dấu hiệu nhận tiền “bôi trơn” trong công tác quản lý, giám sát người và phương tiện qua lại cửa khẩu quốc tế La Lay, xã A Ngo, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị trong thời gian vừa qua, đơn vị này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác Chi cục trưởng Hải quan cửa khẩu quốc tế La Lay Lê Chí Thành và 4 cán bộ, công chức có liên quan.

Đồng thời, Cục Hải quan Quảng Trị thành lập đoàn công tác để tiến hành điều tra, làm việc với các bên liên quan nhằm có kết luận khách quan, trung thực cũng có hướng như xử lý sự việc theo quy định.

Cửa khẩu La Lay nằm ở huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, thông thương với huyện Sa Mouay, tỉnh Salavan của Lào được Chính phủ 2 nước Việt - Lào nâng cấp thành cửa khẩu chính vào năm 1998 và năm 2014 được nâng cấp thành cặp cửa khẩu quốc tế. Tuy nhiên, thời gian qua nhiều người phản ánh, người và phương tiện chở khách, hàng hóa muốn qua cửa khẩu quốc tế La Lay nhanh hơn đều phải dùng tiền “bôi trơn”. 

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.